Chung bảng Malaysia, bóng chuyền nữ lo bị chơi xấu

Thứ bảy, 19/08/2017 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đến với SEA Games 29 trên đất Malaysia, bóng chuyền nữ Việt Nam với quyết tâm bảo vệ tấm HCB đã nắm giữ tại 8 kỳ đại hội liên tiếp. Tuy nhiên, ngoài mối lo với sự cạnh tranh của Indonesia và Philippines, nước chủ nhà SEA Games cũng đang làm các đội tuyển nhức đầu

Sự cố ngoài ý muốn khi xe hỏng giữa đường của ĐT Việt Nam tại giải bóng chuyền nữ VĐCA 2013 (Thái Lan) nhưng các VĐV đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người Thái.

Không giống như sự cố ngoài ý muốn của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tại Thái Lan, mới đây sau chiến thắng đè bẹp nước chủ nhà 5-0 của bóng đá nữ Myanmar, tài xế chở đội tuyển đã "mất tích" khiến các vđv bức xúc. Cho tới tận 23h40 đêm cùng ngày tức là khoảng 1 tiếng sau khi trận đấu kết thúc, các thành viên của ĐT nữ Myanmar mới bắt đầu ra về và tới 0h30 mới tới khách sạn để nghỉ ngơi. Phía Ủy ban Olympics Myanmar đã đệ đơn gửi BTC SEA Games để báo cáo và bày tỏ bức xúc.

Không chỉ tìm cách gây khó khăn trong việc xếp lịch thi đấu, BTC SEA Games 29 tiếp tục khiến các đoàn tham dự SEA Games năm nay sốc nặng khi cấm chuẩn bị thực phẩm và tự chế biến thực phẩm của mình. Đặc biệt, các đội tuyển sẽ không có đầu bếp riêng, các VĐV tham dự giải đều sử dụng chung một thực đơn món ăn đã được thông qua bởi Viện Y học Thể thao Malaysia.

Ở môn bóng đá: Buổi tập của ĐT nữ chiều 14/8, HLV Mai Đức Chung chia sẻ từ lúc xuống sân bay Kuala Lumpur, ĐTVN gặp vô vàn khó khăn từ thất lạc hành lý cho đến không có cơm ăn khi về khách sạn.

Ngoài vấn đề sân bãi, bố trí đi lại cũng như tập luyện không hợp lý thì một vấn đề nữa của BTC nước chủ nhà khiến các quốc gia khác trong khu vực phải bức xúc khi mà Malaysia không tổ chức ghi hình các môn thi đấu mà quốc gia này không xem là điểm mạnh, điển hình như bóng đá nữ, futsal và bóng chuyền. Ngoài ra, họ cũng ra giá bản quyền rất cao khiến nhiều quốc gia phải tự ghi hình và phát lại nhằm phục vụ người dân nước mình.

Bóng chuyền nữ Malaysia không mạnh nhưng cũng đặt mục tiêu giành HCĐ tại SEA Games 29

Như vậy, việc chung bảng môn bóng chuyền nữ với nước chủ nhà SEA Games 29 cũng khiến người hâm mộ lo lắng. Nếu không may, rất có thể Ngọc Hoa và đồng đội sẽ gặp phải những "trò mèo" tiếp theo sau khi Malaysia đã cố tình ăn gian để chọn bảng đấu.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền SEA Games 29 danh sách đội tuyển bóng chuyền nam bóng chuyền nữ Việt Nam lịch thi đấu bóng chuyền SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT