Quảng cáo

Honda khánh thành trung tâm đào tại lái xe an toàn 70 tỉ

Thứ sáu, 24/03/2017 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào ngày (16/03/2017), Honda Việt Nam đã chính thức khánh thành trung tâm đào tạo lái xe an toàn (LXAT) tại Vĩnh Phúc, đây là trung tâm đào tạo lái xe với những tiêu chuẩn, trang thiết bị hàng đầu thế giới cùng mức đầu tư lên tới 3,3 triệu đô ( 70 tỉ đồng).

Cùng với sự gia tăng nhu cầu về phương tiện đi lại và xu thế dịch chuyển từ xe máy sang ô tô ngày càng tăng khiến nhu cầu về đào tạo kỹ năng lái xe an toàn của mọi người cũng tăng vọt.

Nắm bắt được xu thế này, cùng với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tuyên truyền và đào tạo LXAT cho hàng triệu người trên cả nước, Honda Việt Nam đã tiến hành đẩy mạnh hơn nữa quy mô và chất lượng các hoạt động đào tạo lái xe, đặc biệt là ô tô bằng việc đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo lái xem an toàn mới hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện cảu Chính Phủ và Honda Việt Nam cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam

Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn mới này của Honda Việt Nam là một sự định hướng lâu dài nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông và kỹ năng lái xe an toàn trong cộng đồng, góp phần cải thiện tình trạng giao thông hiện nay.

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam tọa lạc trên khu đất có tổng diện tích lên tới hơn 30.000m2 tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư ước tỉnh khoảng 3,3 triệu đô (70 tỉ đồng) và sự kiến sẽ đào tạo khoảng 12.000 học viên/năm.

Cơ sở hạ tầng hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn của Honda toàn cầu và tuân thủ các quy định của pháp luật nước ta. Có thể đáp ứng được các yêu cầu đào tạo từ cơ bản đến nâng cao.

Trung tâm được chia là 3 khu vực: Khu cực văn phòng (1.000m2), khu vực sân bãi (20.000m2) và khu vực phụ trợ khác (9000m2).

Trong đó tòa nhà văn phòng được tích hợp các khu vực chức năng như phòng trưng bày xe, phòng đo thị lực, phòng đào tạo lý thuyết, phòng thi lý thuyết,...

Quầy thông tin

Phòng trưng bày xe

Khu vực trưng bày trang phục lái xe an toàn

Phòng đào tạo lý thuyết

Khu vực sân bãi được thiết kế với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng LXAT cho ô tô và xe máy như đường gồ ghề, trơn trượt, ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện địa hình. Khu phụ trợ bao gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị.

Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch theo quy chuẩn mới nhất của cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chíp trên sân, hệ thống xe đào tạo đều là xe nhập khẩu.

Trước mắt, trung tâm được trang bị 75 xe máy (60 xe dưới 175 phân khối và 15 xe phân khối lớn trên 175), 16 xe ô tô Honda Civic và Honda City, đảm bảo rằng mỗi xe sẽ chỉ được sử dụng cho 1 học viên cùng 1 chuyên viên hướng dẫn.

Các xe phân khối lớn được dùng để đào tạo

Bên cạnh đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại như: Máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm,...

Máy thử túi khí

Mô hình các thiết bị điện trên ô tô

Thiết bị đo thị lực

Với điều kiện cơ sở hạ tâng hiện đại, trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda đáp ứng mọi tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2 và B1,B2.

Chương trình đào tạo hiện đại, và đội ngũ hướng dẫn viên quốc tế

Giáo trình đào tạo của trung tâm được nghiên cứu và phát triển từ các tài liệu của các trung tâm đào tạo lái xe của Honda tại Nhật Bản và Singapore, được bổ sung sửa đổi để phù hợp với tình hình giao thông của Việt Nam.

Phòng thi lý thuyết

Đội ngũ chuyên viên hướng dẫn của trung tâm là những người chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, từng được đào tạo bởi các chuyên gia đến từ các Trung tâm đào tạo lái xe an toàn hàng đầu của Honda Nhật Bản và Singapore. Những chuyên viên được tuyển chọn của Trung tâm đào tạo lái xe an toàn Honda Việt Nam đều đã từng đạt được các giải thưởng lớn tại Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn quốc tế.

Các chuyên viên biểu diễn kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn

Biểu diễn kỹ năng điều khiển ô tô

Học viên đăng kí học và thi bằng tại trung tâm sẽ trải qua hai chương trình học là lý thuyết và thực hành. Về chương trình lý thuyết, bên cạnh bộ luật giao thông đường bộ của Việt Nam, các học viên còn được trang bị các kiến thức về văn hóa giao thông, các kỹ năng để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và đặc biệt là các kĩ năng để phòng tránh, xử lý rủi ro  trên đường.

Học viên còn được trang bị các kiến thức về nguyên lý vận hành, cấu tạo chung của phương tiện

Đến chương trình thực hành, học viên sẽ học theo các học phần từ cơ bản trên sân sau đó là tham gia giao thông thực tế. Đáng chú ý, học viên phải đáp ứng được các tiêu chuẩn của học phần trước thì mới có thể tiếp tục học các học phần sau.

Các loại hình đào tạo

Trước tiên, trung tâm sẽ đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho tất cả các nhân viên của Honda Việt Nam, các nhân viên của hệ thống đại lý ô tô và xe máy Honda và các loại hình sau:

- Đào tạo cho các cơ quan Chính Phủ (Cảnh sát giao thông).

- Đào tọa cho các khách hàng doanh nghiệp về xe máy và ô tô.

- Đào tạo và sát hạch cấp bằng lái A1, A2.

- Đặc biệt, đây sẽ là trung tâm đầu tiên của Việt Nam tổ chức khóa đào tạo kỹ năng lái xe địa hình an toàn.

Sắp tới, Honda Việt Nam sẽ đề xuất với Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT sớm cấp phép cho trung tâm tổ chức thi sát hạch cấp bằng lái B1 và B2.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng sẽ tiếp tục, phối hợp triển khai các trương trình tuyên truyền về an toàn giao thông và lái xe toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam hi vọng có thể tạo ra được một chuẩn mực mới trong hoạt động đào tạo lái xe an toàn cả về xe máy và ô tô, cải thiện chất lượng đào tạo lái xe, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung tâm đào tạo lái xe an toàn trung tâm lái xe honda lái xe an toàn honda trung tâm lái xe honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT