Quảng cáo

Thành viên FIFA giải thích việc bầu chọn cho Messi

Thứ sáu, 18/07/2014 09:18 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi giải Quả bóng Vàng World Cup 2014 trao cho Messi liên tục bị chỉ trích, một thành viên trong Ủy ban kỹ thuật của FIFA đã lên tiếng.

 

Quả bóng Vàng, World Cup 2014,Lionel Messi,FIFA,Argentina, Gerard Houllier,Tranh cãi về Messi,Giải thưởng Messi

Chủ tịch FIFA ngạc nhiên vì Messi đoạt QBV World Cup 2014

 

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona cho rằng Messi được trao giải bởi 'lý do thương mại'. Trong khi đó, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter thừa nhận cảm thấy ngạc nhiên khi Messi nhận giải. Thậm chí, cựu danh thủ Argentina, Mario Kempes, Vua phá lưới và là Quả bóng Vàng World Cup 1978 cũng không đứng về phía Messi. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng Messi chưa chơi đúng trình độ ở World Cup. Có thể cậu ấy đã ghi 4 bàn chỉ trong 3 trận nhưng tôi không tin rằng Messi đã cho thấy mình là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”.

 

Quả bóng Vàng, World Cup 2014,Lionel Messi,FIFA,Argentina, Gerard Houllier,Tranh cãi về Messi,Giải thưởng Messi

Gerard Houllier bênh vực Messi

 

Tuy nhiên, hôm nay, một thành viên của Ủy ban kỹ thuật của FIFA đã lên tiếng trên tờ Le Monde (Pháp). Đó là cựu HLV Liverpool, Gerard Houllier: "Tôi biết rằng mọi người ngạc nhiên với giải thưởng cho Messi vì đa số đều chỉ chú ý vào những gì anh ấy thể hiện trong hiệp 2 trận chung kết. Chúng tôi với tư cách một Ủy ban kĩ thuật phải phân tích tất cả các trận của Messi. Rõ ràng, cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất của Argentina. Vào được chung kết cũng là điểm cộng dành cho Messi so với các ứng viên khác.

 

Hơn thế, Messi còn có vai trò quyết định trong 4 trận đầu của Argentina. Trước Hà Lan, cậu ấy cũng đã sút tốt quả phạt đền đầu tiên, giúp đồng đội thoải mái về tâm lý. Với vai trò là đội trưởng, Messi cũng giúp đội bóng đoàn kết hơn, đó là điều mà Argentina không có ở các giải trước. Với cá nhân tôi, Messi xứng đáng với Quả bóng Vàng World Cup".

 

"Thomas Muller dù cũng ghi 5 bàn nhưng không tạo được ảnh hưởng lớn đến toàn đội như Messi", HLV Houllier chốt lại câu chuyện.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT