Quảng cáo

James Rodriguez giành giải Chiếc giày vàng

Thứ hai, 14/07/2014 05:40 AM (GMT+7)

Tiền vệ James Rodriguez đã chính thức giành giải Chiếc giày vàng World Cup 2014 với 6 bàn thắng ghi được trong 5 trận đấu.

 

James Rodriguez, Chiếc giày Vàng World Cup 2014, Vua phá lưới World Cup 2014, Đức vs Argentina, Chung kết World Cup 2014


World Cup 2014 đã khép lại với chức vô địch thuộc về tuyển Đức, sau khi Die Mannschaft đánh bại Argentina với tỷ số 1-0 tại trận chung kết.

Dù đã cùng ĐT Colombia dừng bước ở vòng tứ kết, nhưng tiền vệ James Rodriguez vẫn giành giải Chiếc giày vàng World Cup 2014. Anh đã ghi được 6 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn trong 5 trận đấu và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Với 5 bàn thắng ghi được, tiền vệ Thomas Muller của tuyển Đức đứng ở vị trí thứ hai. Anh thực hiện được 3 kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Neymar xếp ở vị trí thứ 3 với 4 bàn thắng và 1 kiến tạo thành bàn. Đồng đội của anh ở CLB Barcelona, Lionel Messi cũng có thành tích thi đấu tương tự nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận. Tuy vậy, Messi đã giành giải Quả bóng vàng World Cup của FIFA.

Đây là lần thứ hai liên tiếp giải Chiếc giày vàng được trao cho một cầu thủ được coi là tiền vệ tấn công. Tại World Cup năm 2010, Thomas Muller của tuyển Đức cũng đã giành giải này khi ghi được 5 bàn thắng trong 7 trận đấu và thực hiện được 3 đường kiến tạo thành bàn.

 

Theo Bongdaso

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT