Quảng cáo

Trọng tài liên tiếp sai lầm trong ba trận đầu World Cup 2014

Thứ bảy, 14/06/2014 17:02 PM (GMT+7)

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã diễn ra được 3 trận đấu, trọng tài đang là tâm điểm của mọi sự chú ý.



Trước khi World Cup 2014 diễn ra, nhiều người lo ngại về khả năng tổ chức thành công giải đấu của Brazil khi mà người dân bản địa đang phản đối gay gắt. Tuy nhiên, những lo lắng về việc người dân sẽ phá hỏng World Cup chưa xảy ra thì người ta đã bắt đầu lo ngại về công tác trọng tài ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Chỉ sau 3 trận đấu: Brazil - Croatia, Mexico - Cameroon và Tây Ban Nha - Hà Lan, công tác trọng tài đã bộc lộ những sai lầm nghiêm trọng. Ở trận khai mạc, đội khách Croatia đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi trọng tài chính người Nhật Bản ông Nishimura cho Brazil hưởng quả phạt đền. Pha quay chậm cho thấy, tiền đạo Fred của đội chủ nhà đã “ăn vạ” rất khéo nhưng các trọng tài đã không nhìn ra.

World Cup, World Cup 2014, Trọng tài World Cup, Kết quả World Cup, Croatia vs Brazil, Mexico vs Cameroon, Trọng tài nhật bản

HLV Niko Kovac của Croatia tức điên vì bị trọng tài xử ép (Ảnh: EPA)



Điều đáng nói, đây chính là quyết định làm thay đổi cục diện của trận đấu. Bởi khi chưa được hưởng phạt đền (tỉ số trận đấu đang là 1-1), Croatia có 1 thế trận khá tốt trước Brazil, nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng đội khách xứng đáng có 1 điểm trong trận đấu này, nhưng cục diện đã thay đổi chóng mặt sau quyết định của trọng tài Nishimura. Kết thúc trận đấu Brazil đánh bại Croatia với tỉ số 3-1.

Sau khi trận đấu kết thúc, phát biểu trước báo giới HLV Niko Kovac của Croatia đã chua chát nói: “Tôi nói với trọng tài rằng: Nếu đó là một quả 11m thì chúng ta nên đi chơi bóng rổ chứ đừng chơi bóng đá nữa. Tình huống thổi phạt đó thật đáng xấu hổ, trọng tài đã thổi còi một cách vô trách nhiệm.”

Ở trận đấu thứ 2 giữa Mexico và Cameroon, tâm điểm của trận đấu lại đến từ phía trọng tài. Trong trận đấu này, trọng tài chính người Colombia, Wilmar Roldan và các cộng sự lại có những quyết định thiếu chính xác khi không công nhận 2 bàn thắng của Dos Santos ở các phút thứ 10 và 30 của trận đấu. Pha quay chậm cho thấy, 2 bàn thắng của Dos Santos là hoàn toàn hợp lệ vì anh không việt vị và cũng không phạm lỗi với cầu thủ đối phương khi đưa bóng vào lưới Cameroon.

World Cup, World Cup 2014, Trọng tài World Cup, Kết quả World Cup, Croatia vs Brazil, Mexico vs Cameroon, Trọng tài nhật bản

Dos Santos bị trọng tài từ chối 2 bàn thắng hợp lệ (Ảnh: AFP)



Chứng kiến những sai lầm của trọng tài, HLV trưởng của đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal đã có những phát biểu nhằm vào đội ngũ trọng tài: “Khi bạn chơi ở một giải đấu lớn, không phải tất cả chỉ phụ thuộc vào kỹ năng của các cầu thủ cũng như chiến thuật của ban huấn luyện. Chiến thắng của Brazil trước Croatia cho chúng ta thấy rằng bạn không thể kiểm soát mọi thứ” - Louis Van Gaal lo ngại vấn đề trọng tài.

Đúng nửa ngày sau khi đưa ra quan điểm cá nhân của mình, đội bóng của Louis van Gaal chính là “nạn nhân” của trọng tài. Đó là khi trọng tài chính người Italia ông Nicola Rizzoli quyết định cho Tây Ban Nha quả phạt 11m từ tình huống “ngã đẹp” của Costa trong khu vực cấm địa. Mặc dù, Stefan de Vrij (Hà Lan) có tác động đến Costa trong pha bóng này, nhưng nó chưa đến nỗi để đi đến quyết định quả phạt đền.

Mặc dù, những quyết định của trọng tài trọng 2 trận đấu (Mexico - Cameroon, Hà Lan - Tây Ban Nha) không gây bất lợi cho những đội bị “xử oan” vì Mexico và Hà Lan vẫn giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Tuy nhiên, sau những sai lầm nghiêm trọng và có tính liên tục như này, giới chuyên môn đang lo ngại về vấn đề trong tài, dù ở World Cup 2014 các trọng tài đã được công nghệ hỗ trợ rất nhiều về mặt chuyên môn./.  

 

CTV Dương Thuật/VOV.VN

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT