Quảng cáo

Paul Pogba: “Vinh dự khi lập công cho đất nước“

Thứ ba, 01/07/2014 03:09 AM (GMT+7)

Tiền vệ trẻ của Pháp đã có bàn thắng mở tỉ số quan trọng, giúp Pháp vượt qua Nigeria.

 

Xem video bàn thắng Pháp 2-0 Nigeria

 

 


Đối đầu với Nigeria tại vòng 1/8 World Cup 2014, ĐT Pháp đã thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Nigeria là đội bóng tạo được nhiều sức ép lên khung thành của Hugo Lloris. Tuy nhiên, đúng vào phút thứ 79, Paul Pogba đã sắm vai người hùng khi đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Tình huống xuất phát từ pha bắt bóng không dính của Enyeama, bóng tìm đến vị trí của Pogba. Tiền vệ trẻ của Juventus lập tức bật cao đánh đầu rất chuẩn xác, bóng đi với lực và phương hướng vừa đủ để vượt qua tầm truy cản của hàng thủ áo xanh. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu, mở toang cánh cửa vào tứ kết cho Gà trống thành Galouis.

 

clip phap vs nigeria, video ban thang phap vs nigeria, clip ban thang phap vs nigeria, phap vs nigeria, phap dau voi nigeria, video phap vs nigeria, Paul Pogba

Pogba sắm vai người hùng "giải cứu" ĐT Pháp. (Ảnh: EPA)



Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Pogba cho biết: "Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời tôi. Khi bạn ghi bàn thắng cống hiến cho đất nước, đó luôn luôn là điều đáng tự hào và vinh dự. Tôi tin rằng nhiều người sẽ còn nhớ đến bàn thắng này."

Về phần mình, HLV Deschamps hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Chúng tôi đã chiến đấu như những chiến binh thực thụ. Họ (Nigeria) tổ chức lối chơi tốt và phản công đầy tốc độ. Đã có những lúc chúng tôi để mất thế trận nhưng sau đó lại vùng lên mạnh mẽ."

"Tôi hài lòng với kết quả này và tự hào về các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để ăn mừng bởi đây mới chỉ là bước tiếp theo trong hành trình World Cup. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục tiến xa tại giải đấu năm nay." - HLV Deschamps cho biết.

Không chỉ đánh bại Nigeria, HLV Deschamps dường như đã tìm ra công thức "chuẩn" cho hàng tấn công của Pháp. Với Benzema đá trung phong cắm, Valbuena đá lệch cánh phải và Griezmann đá lệch cánh trái. Chỉ trong 25 phút cuối áp dụng công thức này, ĐT Pháp đã ghi được hai bàn thắng quan trọng để giành quyền đi tiếp.

 

Nguồn: Trọng Phú/VOV.VN Theo Goa

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT