Quảng cáo

ĐT Uruguay sẽ sống sao khi thiếu Luis Suarez

Thứ bảy, 28/06/2014 18:58 PM (GMT+7)

Án phạt treo giò 4 tháng dành cho Luis Suarez của FIFA không chỉ đóng sập giấc mơ World Cup của anh, mà còn tước đi của Uruguay thứ vũ khí đáng sợ nhất.


Colombia đang thể hiện 1 phong độ hủy diệt vô cùng đáng sợ. Toàn thắng cả 3 trận vòng bảng cùng lối chơi chơi bắt mắt, thế hệ đàn em của Calos Valderrama đang quyết tâm xóa tan những định kiến của thế giới về 1 quốc gia đầy rẫy bạo lực. Đối thủ của họ lại đang loay hoay không biết sẽ ứng biến ra sao khi mất đi ngôi sao xuất sắc nhất Luis Suarez.

 

Luis Suarez, ĐT Uruguay, Uruguay, World Cup 2014, Colombia vs Uruguay, Luis Suarez bị phạt, Suarez cắn người

Uruguay mất đi chân sút xuất sắc nhất Luis Suarez.



Kể từ sau World Cup 2010, Uruguay phụ thuộc rất nhiều vào Luis Suarez. Tầm ảnh hưởng của vua phá lưới Premier League đối với La Celeste là quá rõ ràng. Colombia hiểu hơn ai hết Uruguay có Suarez và không có anh là khác biệt thế nào. Trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Colombia từng vùi dập Uruguay không Suarez 4 bàn không gỡ ở Bogota. Nhưng trong trận lượt về ở Montevideo, Suarez trở lại và Uruguay dễ dàng chiến thắng 2-0.

Câu chuyện ở vòng loại tiếp tục tái diễn ở VCK. Uruguay suýt chút nữa đã không thể vượt qua vòng bảng, khi bất ngờ ngã ngựa trước Costa Rica 1-3 ngay trong trận ra quân. Và đó là trận đấu Suarez phải ngồi trên ghế dự bị. Song khi anh trở lại, đội bóng Nam Mỹ giành thắng lợi thuyết phục trước tuyển Anh với cú đúp của chân sút Liverpool. Dù không ghi bàn và mắc sai lầm đáng trách trong trận cuối cùng với Italy, nhưng sự có mặt của Suarez là liều "doping" tinh thần cực kỳ quan trọng với La Celeste. Để từ đó, họ xuất sắc vượt qua nhà VĐTG 2006 bằng bàn thắng duy nhất của Diego Godin.

Tầm ảnh hưởng của Suarez là điều không thể bàn cãi. Tinh thần thi đấu cùng khát vọng chiến thắng của anh có sức lan tỏa ra toàn đội bóng. Án phạt của FIFA không khác nào chặt đứt 1 cánh tay của Uruguay. Với Uruguay, Luis Suarez đồng nghĩa với chiến thắng.

 

Luis Suarez, ĐT Uruguay, Uruguay, World Cup 2014, Colombia vs Uruguay, Luis Suarez bị phạt, Suarez cắn người

Uruguay sẽ gặp nhiều khó khăn trước Colombia khi không có sự phục vụ của Suarez trong đội hình



Án đã tuyên, Suarez bị treo giò và Uruguay buộc phải chấp nhận "sống chung với lũ". Bây giờ không phải là lúc để tiếc nuối, và lao vào những cuộc tranh cãi nhằm giảm án cho Suarez. Nếu muốn lần thứ ba lên ngôi, họ phải biết thiên biến vạn hóa. Khóc than mãi cho Suarez sẽ chỉ làm tình hình thêm tồi tệ.

Nhìn sang đối thủ đêm nay của mình, người Uruguay cần phải lấy đó làm tấm gương học tập. Suarez với Uruguay quan trọng ra sao, thì Falcao với Colombia cũng tương tự. Nhưng trước ngày lên đường sang Brazil, Jose Perkeman buộc phải để chân sút chủ lực của ông ở nhà, do anh không thể bình phuc chấn thương. Những tưởng sự vắng mặt đó sẽ nhấn chìm Colombia, song chẳng ai ngờ họ lại chơi hay đến thế khi thắng tuyệt đối cả 3 trận vòng bảng, và hiên ngang tiến vào vòng trong với ngôi nhất bảng C. Đội bóng của Perkeman đã thích nghi cực tốt với sư vắng mặt của ngôi sao lớn nhất. Đó mới là tinh thần của 1 đội bóng lớn.

So với Colombia, Uruguay vẫn còn may mắn hơn rất nhiều khi họ vẫn còn sở hữu 2 chân sút xuất sắc Cavani và Forlan, cùng 1 lực lượng đồng đều dàn trải ở cả 3 tuyến. Cavani vẫn đang nằm trong top những chân sút đáng sợ nhất châu Âu. Còn Forlan chính là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Tuổi tác đã làm suy giảm đáng kể "độ sát thương" của cựu tiền đạo Atletico, song bản lĩnh và kinh nghiệm vẫn vẹn nguyên trong anh.

Không còn thời điểm nào tốt hơn để Oscar Tabarez chứng minh tài xoay xở của mình. Bên cạnh đó, Cavani và Forlan cũng sẽ có cơ hội để trở thành người hùng dân tộc. Nước mắt của người này lại mở ra hy vọng với người kia.

Cơ hội đang được chia đều cho cả hai đại diện Nam Mỹ. Colombia có sức trẻ cùng khí thế đang lên cao. Uruguay mất Suarez song vẫn là đối thủ rất khó chịu. Ai thích nghi tốt hơn trong nghịch cảnh kẻ đó sẽ là người được nở nụ cười cuối cùng.

 

 

Nguồn: Linh Trần (Zing News)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT