Quảng cáo

Thua sát nút, HLV Ghana tố trọng tài thiên vị Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 25/11/2022 11:15 AM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Ghana, ông Otto Addo cho rằng, trọng tài đã biếu không cho Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha 1 quả phạt đền.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua (24/11), ĐT Ghana đã có trận đấu ra quân tại World Cup 2022 với ĐT Bồ Đào Nha. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, đại diện đến từ châu Phi đã đứng vững trong hiệp 1. 

Tuy nhiên, sang hiệp 2, ĐT Ghana đã thủng lưới tới 3 lần. Dù rất nỗ lực với 2 bàn thắng gỡ hòa và rút ngắn tỷ số, nhưng chừng ấy là không đủ để họ có thể giành điểm trước đối thủ. Chung cuộc, thầy trò HLV Otto Addo thất bại 2-3, qua đó ngậm ngùi xếp cuối bảng H sau trận đấu đầu tiên.

ket-qua-bo-dao-nha-vs-ghana-1
Ronaldo ghi bàn trên chấm phạt đền

Trong trận đấu này, tình huống đáng chú ý diễn ra ở phút thứ 64, khi Mohammed Salisu huých nhẹ vào Ronaldo, CR7 ngã ra và trọng tài ngay lập tức cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền mà không cần tham khảo VAR. Ronaldo thực hiện thành công, góp công lớn vào chiến thắng của đội bóng châu Âu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Otto Addo tỏ ra bất mãn với quyết định này của trọng tài. ‘Đó là quyết định thổi phạt sai lầm. Cầu thủ của tôi chơi bóng. Tôi không hiểu tại sao VAR không làm việc trong tình huống này. Chẳng có lấy một lời giải thích nào cho tôi ở pha bóng đó’, chiến lược gia 47 tuổi bức xúc.

Thua sát nút, HLV Ghana tố trọng tài thiên vị Bồ Đào Nha 222826
HLV Otto Addo

Thậm chí, ông còn cho rằng, trọng tài thổi 11m là để ‘tặng quà’ cho Ronaldo khi cầu thủ của Ghana không hề phạm lỗi với CR7.

Nếu cầu thủ nào đó ghi bàn, thì tôi chúc mừng thôi. Nhưng rõ ràng đây là món quà mà trọng tài tặng Ronaldo", Addo mỉa mai khi được hỏi về bàn thắng của Ronaldo. "Tôi không biết tổ VAR có làm việc không, hoặc họ có tập trung làm việc không’. 

Nếu mọi người xem lại quay chậm có thể thấy cầu thủ của tôi chơi bóng, chứ không phạm lỗi. Quyết định thổi phạt đền rõ ràng là chống lại Ghana’.

Thua sát nút, HLV Ghana tố trọng tài thiên vị Bồ Đào Nha 222827
Tình huống gây tranh cãi

Thua Bồ Đào Nha, ĐT sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể giành tấm vé đi tiếp ở bảng H. Trận đấu tiếp theo của Thomas Partey và các đồng đội sẽ là ĐT Hàn Quốc, vào ngày 28/11 tới.

Lập kỷ lục tại World Cup, Ronaldo gửi thông điệp ‘đanh thép’ tới MU

Góc chiến thuật: Bruno Fernandes đã 'gánh' ĐT Bồ Đào Nha như thế nào?

Tóm tắt trận Bồ Đào Nha 3-2 Ghana
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT