Quảng cáo

Lập kỷ lục tại World Cup, Ronaldo gửi thông điệp ‘đanh thép’ tới MU

Thứ sáu, 25/11/2022 10:22 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo đã ghi 1 bàn thắng trên chấm 11m, qua đó giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 trước Ghana trong trận mở màn World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua (24/11), ĐT Bồ Đào Nha đã có trận đấu đầu tiên tại World Cup với ĐT Bồ Đào Nha. Đại diện của châu  u chơi lấn lướt nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Chỉ đến phút 65, Ronaldo mới giúp đội nhà khai thông thế bế tắc bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. 

Tuy vậy, lợi thế dẫn bàn của ĐT Bồ Đào Nha không duy trì được lâu, chỉ 5 phút sau, Andre Ayew đã quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Ghana. Nhưng cũng chỉ sau đó 5 phút, thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos đã có câu trả lời với 2 bàn thắng liên tiếp của Joao Felix và Rafael Leao, giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 3-1.

Lập kỷ lục tại World Cup, Ronaldo gửi thông điệp ‘đanh thép’ tới MU 222756
Ronaldo mở tỷ số trên chấm 11m

Vào những thi đấu chính thức cuối cùng, Ghana có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng thời gian còn lại là không đủ để đội bóng châu Phi lật ngược thế cờ. Chung cuộc, ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-2, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng H.

Với bàn thắng trong trận thắng hôm qua, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. Anh không giấu được sự hạnh phúc khi có được kỷ lục này.

Lập kỷ lục tại World Cup, Ronaldo gửi thông điệp ‘đanh thép’ tới MU 222757
CR7 đã đi vào lịch sử của World Cup

‘Đây là giây phút tuyệt vời... kỳ World Cup thứ năm của tôi. Tôi thật tự hào khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup’, chân sút 37 tuổi chia sẻ.

Trước khi đến Qatar dự World Cup, CR7 đã vướng vào những lùm xùm với đội bóng chủ quản, Manchester United. Anh chính thức bị CLB thanh lý hợp đồng trước thời hạn vì những phát ngôn gây tranh cãi trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan.

Lập kỷ lục tại World Cup, Ronaldo gửi thông điệp ‘đanh thép’ tới MU 222758
Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức chia tay Man United

Khi được hỏi về điều này, Ronaldo cho biết: ‘Điều quan trọng là Bồ Đào Nha đã thắng. Đó là tuần lễ kết thúc chương này. Chương này đã khép lại. Tôi giúp Bồ Đào Nha thắng, mọi chuyện còn lại không quan trọng’.

Sau khi rời Man United, Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ tự do. Anh sẽ chỉ quyết định tương lai sau khi kết thúc World Cup cùng ĐT Bồ Đào Nha. Sau trận đấu với Ghana, thử thách tiếp theo của Ronaldo và các đồng đội sẽ là là ĐT Uruguay (29/11).

Đại thắng mở màn World Cup 2022, Brazil 'trả giá' cực đắt với Neymar

Bồ Đào Nha thắng nhọc nhằn, Bruno 'kêu gọi' NHM chỉ trích Ronaldo

Diễn biến trận Bồ Đào Nha - Ghana
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT