Quảng cáo

Đang dự World Cup 2022, ĐT Đan Mạch tính rút khỏi FIFA

Thứ năm, 24/11/2022 14:12 PM (GMT+7)

Những quy định khắt khe của FIFA tại World Cup Qatar cũng như nước chủ nhà khiến một số đội tuyển bất mãn và họ đã có những động thái để đáp trả.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ World Cup được tổ chức theo một cách rất đặc biệt khi lần đầu tiên được tổ chức vào đông (thay vì mùa hè như thường lệ) và tại 1 quốc gia Hồi giáo là Qatar. 

Qatar luôn được biết đến là một đất nước có những luật lệ vô cùng khắt khe đến mức hà khắc về giới tính, rượu bia, tình dục… Và tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này, tất cả những đội tuyển tham dự đều phải tuân theo những quy định ấy.

Mâu thuẫn không thể cứu vãn, ĐT top 10 thế giới đòi rút khỏi FIFA 222248
ĐT Đức đã gửi thông điệp phản đối FIFA trong trận đấu với Nhật Bản hôm qua (23/11)

Tuy vậy, không phải đội bóng nào cũng chấp thuận tất cả những điều ấy, đặc biệt là về vấn đề giới tính thứ 3 (LGBT). Mới đây, 7 quốc gia tại châu Âu đã dự định mang tấm băng thủ quân có in biểu tượng ‘One Love’ (ủng hộ tình yêu đồng giới) nhằm phản đối hành động cấm tuyên truyền đồng tính luyến ái của Qatar. 

Dù vậy, ý định trên chưa được thực hiện đã phải rút lại ngay lập tức sau khi FIFA vào cuộc và đe dọa trừng phạt.

Mâu thuẫn không thể cứu vãn, ĐT top 10 thế giới đòi rút khỏi FIFA 222249
Băng thủ quân với thông điệp 'One Love'

Những đội bóng trên cũng không phải dạng vừa, khi họ đã có những động thái đáp trả lại FIFA. Mới đây, ĐT Đan Mạch cùng với các quốc gia khác thuộc châu Âu đã thảo luận về việc rút khỏi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Được biết, nếu cố tình đeo băng đội trưởng có thông điệp ‘One Love’, các thủ quân của sẽ phải đối mặt với án phạt tối thiểu là 1 chiếc thẻ vàng.

Vào ngày 21 tháng 10, nước Anh đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp với FIFA, khi họ đến khách sạn của quốc gia này. FIFA nói rằng ít nhất họ sẽ phạt một thẻ vàng’, giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Đan Mạch (DBU), Jakob Jensen tiết lộ

Đã có cuộc thảo luận về việc liệu có cơ sở pháp lý để rút thẻ vàng hay không, nhưng sau cùng hình phạt vẫn được đưa ra. Hình phạt có thể là thẻ vàng, đội trưởng không được vào sân hoặc bị cấm thi đấu’, vị này cho biết thêm.

Mâu thuẫn không thể cứu vãn, ĐT top 10 thế giới đòi rút khỏi FIFA 222250
Đan Mạch có thể rời FIFA

LĐBĐ Đan Mạch vô cùng phẫn nộ trước những phát quyết này của FIFA và họ tuyên bố sẽ không ủng hộ chủ tịch FIFA,  Gianni Infantino trong cuộc bầu cử sắp tới.

Đáng chú ý, Đan Mạch còn tính đến trường hợp rời khỏi FIFA và sẵn sàng bàn luận về vấn đề này với 55 quốc gia thành viên của UEFA (Liên đoàn Bóng đá Châu Âu).

Đó không phải là một quyết định đã được đưa ra ngay bây giờ. Chúng tôi đã bàn luận kỹ lưỡng về điều này trong một thời gian dài’, Chủ tịch DBU Jesper Moller cho hay.

Tôi đã nghĩ lại rồi. Tôi tưởng tượng rằng có thể có những thách thức nếu Đan Mạch rời đi một mình. Nhưng chúng ta hãy xem liệu chúng ta có thể đối thoại về tất cả thành viên hay không.

Mâu thuẫn không thể cứu vãn, ĐT top 10 thế giới đòi rút khỏi FIFA 222251
ĐT Đan Mạch. Ảnh: ALAMY

Tôi phải suy nghĩ về câu hỏi làm thế nào để khôi phục niềm tin vào FIFA. Chúng ta phải đánh giá những gì đã xảy ra, và sau đó chúng ta phải tạo ra một chiến lược – cũng như với các đồng minh ở Bắc Âu’.

Tại World Cup 2022, ĐT Đan Mạch nằm ở bảng D, với các đối thủ Pháp, Tunisia và Australia. Trong trận mở màn, Eriksen và các đồng đội đã bị ĐT Tunisia cầm hòa với tỷ số 0-0. Cuộc đọ sức tiếp theo của Đan Mạch sẽ là trận đấu với những nhà đương kim vô địch thế giới, ĐT Pháp (26/11).

Góc chiến thuật: Thi đấu vô trách nhiệm, ĐT Đức xứng đáng nhận thất bại 

HLV Serbia nói thẳng 'lợi thế đặc biệt' của Brazil tại World Cup 2022

Lịch sử đối đầu Pháp - Đan Mạch
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT