Quảng cáo

Góc chiến thuật: Thi đấu vô trách nhiệm, ĐT Đức xứng đáng nhận thất bại

Thứ năm, 24/11/2022 12:02 PM (GMT+7)

ĐT Đức đã bất ngờ nhận thất bại trong trận đấu ra quân. 1 kết quả rất khó tin trước Nhật Bản nhưng nó đã phản ánh đúng những gì mà thầy trò Hansi Flick đã thể hiện trong cả trận đấu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Đức đã phải nhận thất bại 1-2 trước ĐT Nhật Bản trong trận ra quân của bảng E World Cup 2022. 1 kết quả khiến cả thế giới phải bất ngờ khi thầy trò Hansi Flick bị lội ngược dòng bởi đại diện đến từ châu Á. Dù vậy nhìn vào màn trình diễn của ĐT Đức trong suốt cả trận đấu, kết quả này lại hoàn toàn không bất ngờ.

Hansi Flick đã không giấu diếm tham vọng đánh phủ đầu Nhật Bản khi tung ra những cái tên như Musiala, Gundogan, Muller trên hàng công. Trong suốt hiệp 1 đã diễn ra đúng như kế hoạch của ông khi ĐT Đức đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ khi bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Nhật Bản.

Góc chiến thuật: Thi đấu vô trách nhiệm, ĐT Đức xứng đáng nhận thất bại 222232
ĐT Đức đã hoàn toàn áp đảo Nhật Bản trong hiệp 1 nhờ sự vượt trội của mình về mặt con người. Nguồn: VTV Thể Thao

Dù vậy bàn thắng duy nhất của ĐT Đức trong hiệp 1 đến từ chấm phạt đền. Kimmich là cầu thủ được chọn để luân chuyển bóng và mở ra những cơ hội nhưng Gnabry, Musiala, Havertz lần lượt bỏ lỡ những cơ hội và xử lí bóng không tốt khi đã vào được vòng cấm.

Thậm chí, lối đá có phần cợt nhả của ĐT Đức đã suýt bị trả giá khi ĐT Nhật Bản có pha phản công rất sắc bén, tiền đạo Maeda đã sút tung lưới Neuer nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Việc dẫn trước trong hiệp 1 có thể đã khiến các cầu thủ áo trắng có phần chủ quan và hậu quả đã đến trong hiệp 2.

Góc chiến thuật: Thi đấu vô trách nhiệm, ĐT Đức xứng đáng nhận thất bại 222242
Ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền, ĐT Đức đã phung phí quá nhiều cơ hội khi áp đảo Nhật Bản trong hiệp 1

ĐT Đức đã tự đánh mất thế trận sau khi ĐT Nhật Bản thực hiện những sự thay đổi người. Họ bất ngờ trùng xuống và nhường thế trận cho Nhật Bản. Hàng công của đội bóng áo trắng đã bỏ lỡ 2 cơ hội liên tiếp trong hiệp 2 và sau đó là liên tiếp những pha xử lí bóng khó hiểu.

Góc chiến thuật: Thi đấu vô trách nhiệm, ĐT Đức xứng đáng nhận thất bại 222243
Việc tiếp tục phung phí những cơ hội trong hiệp 2 đã khiến ĐT Đức phải trả giá

Goretzka vào sân thay cho Gundogan để đảm nhiệm vai trò làm bóng nhưng rõ ràng tiền vệ số 8 chơi tệ hại hơn cả người đồng đội của mình. Việc rút ra Muller, Gundogan đã khiến cho ĐT Nhật Bản có rất nhiều cơ hội tấn công từ 2 cánh và chính điều đó đã dẫn đến 2 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút.

Rõ ràng đã có chút khinh thường Nhật Bản đến từ Hansi Flick cùng các cầu thủ Đức. Hàng công vô duyên đến khó hiểu, tuyến giữa là nguyên nhân chính khiến đội nhà đánh mất thế trận trong hiệp 2 cùng với đó là hàng phòng ngự chơi quá thiếu tập trung trong những pha theo người, đặc biệt là cái tên Sule.

Góc chiến thuật: Thi đấu vô trách nhiệm, ĐT Đức xứng đáng nhận thất bại 222244
Trong bàn thắng gỡ hoà của Nhật Bản, hàng phòng ngự và tiền vệ của ĐT Đức đã chơi cực tệ khi để Mitoma thoải mái rê bóng tạo ra cơ hội cho Minamino

1 thất bại hoàn toàn xứng đáng của ĐT Đức nếu như nhìn vào màn trình diễn của họ xuyên suốt trận đấu. Không có gì để bào chữa cho trận thua này khi họ đã tự vứt đi 3 điểm đã nắm trong tay và đang đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại khỏi vòng bảng. Nếu không có được chiến thắng trước Tây Ban Nha ở lượt trận tới, nhiều khả năng thầy trò Hansi Flick sẽ phải xách vali về nước sau khi kết thúc vòng bảng.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu

Niềm tự hào châu Á gọi tên Nhật Bản và Ả Rập Xê Út

Nhìn lại trận đấu Đức 1-2 Nhật Bản
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT