Quảng cáo

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu

Thứ năm, 24/11/2022 04:01 AM (GMT+7)

Thêm 1 cơn địa chấn nữa tại World Cup 2022 đến từ đại diện của châu Á. ĐT Nhật Bản đã có 1 trận đấu tuyệt vời trước ĐT Đức và điểm nhấn là màn trình diễn của họ trong hiệp 2

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản đã đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-1 trong trận ra quân của bảng E World Cup 2022. Thêm 1 cơn địa chấn nữa của giải đấu được tạo ra và lần này nó tiếp tục đến từ 1 đại diện của châu Á. Cũng giống như Ả Rập Xê Út, Nhật Bản đã có cuộc lội ngược dòng sau khi để thua ở trong hiệp 1.

Hiệp 1 là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với những chiến binh Samurai xanh. Các cầu thủ áo xanh đã hoàn toàn bị lép vế so với đối thủ, bị dồn ép trong suốt hơn 45 phút khi ĐT Đức đã chọn lối chơi áp đặt. Tình huống phạm lỗi của thủ thành Gonda dẫn đến bàn thua từ chấm phạt đền cũng là hệ quả của thế trận này.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu 221990
ĐT Nhật Bản đã chơi lép vế trước ĐT Đức trong hiệp 1 dù chơi với sơ đồ 4 hậu vệ

ĐT Nhật Bản thậm chí không thể đưa quả bóng qua được vạch giữa sân nhưng vẫn rất liều lĩnh triển khai bóng từ phần sân nhà. Việc chỉ phải nhận 1 bàn thua trong hiệp 1 là điều quá may mắn dành cho họ.

Việc xuất phát với những lão tướng như Nagatomo, Sakai khiến cho hệ thống của ĐT Nhật Bản trở nên cực kì rối rắm. Moriyasu đã nhận ra điều này và bắt đầu tung Tomiyasu, Asano, Ritsu Doan và Mitoma vào sân để tạo thành sơ đồ 3 trung vệ để đẩy mạnh việc tấn công.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu 221996
Sự có mặt của Ritsu Doan, Mitoma hay Asano là nút thắt của trận đấu mở ra chiến thắng cho ĐT Nhật Bản

Điều đó đã phát huy tối đa tác dụng khi đã khiến cho ĐT Đức trở nên lúng túng và tự đánh mất thế trận với sức công phá của những Mitoma, Kamada, Minamino và Ritsu Doan. Không thể không nhắc đến cái tên Endo Wataru khi cầu thủ này đã làm chủ khu trung tuyến và liên tục mở ra những cơ hội tấn công.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu 222000
Endo Wataru chính là người đã phá vỡ hệ thống của ĐT Đức khi làm quá tốt nhiệm vụ ở khu trung tuyến

2 bàn thắng liên tiếp là thành quả cực kì xứng đáng dành cho Moriyasu cùng các học trò. ĐT Nhật Bản đã chơi tăng tốc ở trong hiệp 2 khi Moriyasu đã thực sự thức tỉnh sau quãng thời gian cực kì khó khăn trong hiệp 1. Cuối cùng, các chiến binh Samurai xanh đã có được 3 điểm trọn vẹn trước người Đức.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu 222004
3 điểm đầy xứng đáng cho các chiến binh Samurai xanh

Với 3 điểm trong trận đấu ra quân, mục tiêu của thầy trò Moriyasu trong trận đấu với Costa Rica ở lượt trận thứ 2 chắc chắn là 1 chiến thắng tiếp theo. Không loại trừ khả năng, ĐT Nhật Bản sẽ là cái tên sớm đi tiếp trong bảng đấu tử thần mà không phải là ĐT Đức hay ĐT Tây Ban Nha.

ĐT Ả Rập Xê Út: Từ đội bóng lót đường tới ác mộng của Argentina

Nhật Bản đã học theo Ả Rập Xê Út để tạo cơn địa chấn tại World Cup 2022?

Nhìn lại trận đấu: Đức 1-2 Nhật Bản
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT