Quảng cáo

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA thực hiện điều này tại một kỳ World Cup

Thứ tư, 30/11/2022 16:23 PM (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố tổ trọng tài sẽ thực hiện nhiệm vụ trong trận Đức vs Costa Rica sắp tới, và có 1 điều đặc biệt, tất cả họ đều là nữ.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, FIFA đã công bố danh sách trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại Qatar. Đáng chú ý, lần đầu tiên trong lịch sử, các trọng tài nữ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Cụ thể, các trọng tài chính được FIFA lựa chọn là Stephanie Frappart của Pháp, Salima Mukansanga của Rwanda và Yoshimi Yamashita của Nhật Bản. Ngoài ra, danh sách các trợ lý trọng tài cũng có 3 cái tên là nữ giới, gồm Neuza Back của Brazil, Karen Díaz Medina của Mexico và Kathryn Nesbitt của Mỹ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA thực hiện điều này tại một kỳ World Cup 225849
Các trọng tài nữ tại World Cup 2022

Mới đây, FIFA đã tạo thêm 1 cột mốc mới khi chỉ định các nữ trọng tài bắt chính tại trận đấu giữa Đức và Costa Rica sắp tới. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử World Cup, khi cả 4 trọng tài tham gia cầm còi trận đấu, đều là nữ giới.

Theo đó, bà Stephanie Frappart (Pháp) được giao cầm còi trận đấu này cùng 2 trợ lý trên sân là Neuza Back (Brazil) và Karen Diaz Medina (Mexico). Người còn lại là Kathryn Nesbitt sẽ ở ngoài sân đấu để đảm nhận vị trí trợ lý video VAR cho các pha bóng việt vị.

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA thực hiện điều này tại một kỳ World Cup 225855
Nữ trọng tài Stephanie Frappart

Trước đó, tại 2 lượt đấu đầu tiên của World Cup,các trọng tài nữ chính đã xuất hiện trong vai trò trọng tài thứ 4. Trong khi đó, những trợ lý trọng tài khác chưa được thực hiện nhiệm vụ cho đến khi trận Đức vs Costa Rica diễn ra.

Trọng tài chính trong trận đấu trên, bà Stephanie Frappart là một trong những nữ trọng tài hàng đầu thế giới. Bà là trọng tài nữ đầu tiên làm nhiệm vụ ở Champions League và vòng loại World Cup bóng đá nam. Đáng chú ý, vị ‘vua áo đen’ này từng bắt chính trong trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea năm 2019.

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA thực hiện điều này tại một kỳ World Cup 225858
Bà Frappart từng bắt chính trận Liverpool vs Chelsea tại Siêu cúp châu Âu 2019

Cuộc đọ sức giữa ĐT Đức và Costa Rica sẽ diễn ra vào ngày 2/12 sắp tới. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng bởi nó mang tính sống còn với cả 2 đội. Điều này cho thấy, FIFA đã tin tưởng và đánh giá rất cao năng lực của bà Frappart nói riêng và các trọng tài nữ nói chung.

Gareth Bale chính thức xác nhận tương lai sau khi bị loại tại World Cup 2022

Nội bộ ĐT Bỉ đại loạn, người trong cuộc thề sẽ không để yên

Thông tin trước trận Đức - Costa Rica
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT