Quảng cáo

Hạ Đan Mạch, ĐT Pháp phá dớp tại World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 15:26 PM (GMT+7)

Chiến thắng trước ĐT Đan Mạch không những giúp ĐT Pháp giành tấm vé đầu tiên tới vòng 1/8, mà còn giúp họ có được thành tích đáng nể: 6 trận thắng liên tiếp tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước ĐT Australia trong trận ra quân World Cup 2022, ĐT Pháp tràn đầy tự tin bước vào trận đấu tiếp theo với ĐT Đan Mạch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps gặp rất nhiều khó khăn khi không thể xuyên thủng mảnh lưới của đối thủ trong hơn 1 tiếng thi đấu.

Bước ngoặt chỉ thực sự đến vào phút thứ 61, khi siêu sao Kylian Mbappe dứt điểm đẳng cấp, ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Pháp. Thế nhưng, lợi thế dẫn trước của ‘Những chú gà trống Gô-loa’ không duy trì được lâu. Phút thứ 68, trung vệ Andreas Christensen bật cao đánh đầu tung lưới Hugo Lloris, gỡ hòa cho ĐT Đan Mạch, đưa trận về thế cân bằng.

Hạ gục Đan Mạch, ĐT Pháp lần đầu tiên làm được điều phi thường này tại World Cup 223915
Mbappe đã giúp ĐT Pháp giành chiến thắng

Vào những phút thi đấu chính thức cuối cùng, đẳng cấp của ngôi sao số 1, Mbappe, một lần nữa lên tiếng khi tiền đạo thuộc biên chế PSG này đệm bóng ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn cho những nhà đương kim vô địch thế giới. 

Vượt qua Đan Mạch, ĐT Pháp chễm chệ trên vị trí số 1 bảng D, với 6 điểm tuyệt đối, qua đó giành tấm vé đầu tiên tới vòng 16 đội World Cup 2022.

Đáng chú ý, chiến thắng này giúp Kylian Mbappe và các đồng đội tạo lập nên cột mốc mới: 6 trận thắng liên tiếp ở VCK World Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ làm được điều này. 

Hạ gục Đan Mạch, ĐT Pháp lần đầu tiên làm được điều phi thường này tại World Cup 223916
ĐT Pháp lần đầu tiên có 6 chiến thắng liên tiếp tại World Cup

Trước đó, vào năm 2010, ĐT Tây Ban Nha cũng đã có được thành tích đáng nể này, và kể từ đó đến nay, ĐT Pháp là những người đầu tiên có được chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Australia và Đan Mạch, ĐT Pháp đã chính thức vượt qua vòng đấu bảng. Trong trận đấu cuối cùng với ĐT Tunisia, vào ngày 30/11 tới, những nhà vô địch thế giới sẽ chỉ cần 1 điểm để có thể đứng nhất bảng D chung cuộc.

HLV Enrique: "Tôi là gã khốn, tôi muốn Tây Ban Nha rơi vào nghịch cảnh"

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup

Diễn biến trận Pháp 2-1 Đan Mạch
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT