Quảng cáo

Bị loại sớm, thêm 1 HLV sắp 'ra đường' tại World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 17:34 PM (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha chuẩn bị sa thải HLV Fernando Santos và đã bắt đầu tìm người thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng tứ kết World Cup 2022 vừa qua, ĐT Bồ Đào Nha đã có cuộc đọ sức với ĐT Maroc. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng nhà vô địch Euro 2016 lại trình diễn một lối chơi thất vọng và để cho Maroc kiểm soát thế trận. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 42, thủ thành Diogo Costa mắc sai lầm giúp Youssef En-Nesyri ghi bàn thắng mở tỷ số, đưa đại diện đến từ châu Phi đã vươn lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Bồ Đào Nha tràn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng những Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo hay Joao Felix đều bất lực trong việc đưa bóng vào lưới thủ thành Bonou, qua đó nhận thất bại với tỷ số 0-1 và chính thức phải dừng bước ở tứ kết.

Bị loại sớm, thêm 1 HLV sắp 'ra đường' tại World Cup 2022 232461
Ronaldo và đồng đội đã phải dừng bước ở tứ kết World Cup

Sau trận đấu này, HLV trưởng Fernando Santos đã phải nhận vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Họ cho rằng kết quả này không xứng với vị thế và chất lượng đội hình của Bồ Đào Nha hiện tại. 'Selecao châu Âu' đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng bậc nhất trong những năm trở lại đây, và rõ ràng việc bị loại ngay từ tứ kết, trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều là điều không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, mặc cho những sức ép khủng khiếp từ dư luận, HLV Santos vẫn khẳng định ông sẽ không bao giờ từ chức. "Gửi đơn từ chức ư, điều này không quan trọng. Tôi đảm nhiệm vai trò huấn luyện ở đội tuyển từ năm 2014 và luôn trao đổi thẳng thắn với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Viết đơn từ chức là khái niệm không có trong từ điển của tôi", nhà cầm quân này tuyên bố.

Bị loại sớm, thêm 1 HLV sắp 'ra đường' tại World Cup 2022 232462
HLV Santos sắp bay ghế

Dù vậy, theo tờ Goal, khả năng HLV Fernando Santos mất việc là rất cao và Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đang tìm những cái tên để thay thế. Một trong số đó là HLV Paulo Fonseca, 49 tuổi, hiện đang dẫn dắt Lille. Trong quá khứ, chiến lược gia này từng nắm những CLB danh tiếng nhất Bồ Đào Nha như Porto hay Braga, và gặt hái được không ít thành công.

Ronaldo có hành động hiểu chuyện để gia nhập 'bến đỗ trong mơ'

Xác định đội bóng được FIFA thưởng nhiều tiền nhất sau World Cup 2022

Otavio phủ nhận chuyện Ronaldo từ giã Bồ Đào Nha
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT