Quảng cáo

Điềm báo cho thấy ĐT Brazil KHÓ CÓ THỂ vô địch World Cup năm nay

Thứ bảy, 03/12/2022 10:55 AM (GMT+7)

Trận thua 1-0 trước ĐT Cameroon khiến cho ĐT Brazil nhận thống kê xấu trong hành trình chinh phục World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (3/12), ĐT Brazil bước vào loạt đấu cuối cùng bảng G bằng cuộc đọ sức với ĐT Cameroon. Do đã chắc chắn giành vé đi tiếp, nên HLV Tite đã cất một số cầu thủ trụ cột và trao cơ hội ra sân cho những cái tên mới.

Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng Brazil vẫn là những người chơi lấn lướt và kiểm soát thế trận, những cơ hội rõ rệt đầu tiên của trận đấu đều thuộc về ‘những vũ công Samba’.

 Dẫu vậy, ĐT Brazil không thể nào xuyên thủng mảnh lưới đối phương trong suốt 90 phút, trái lại họ còn phải ‘ngậm trái đắng’ khi Cameroon có được bàn thắng ở những phút bù giờ cuối trận do công của Vincent Aboubakar, chốt lại chiến thắng 1-0 cho đội bóng đến từ châu Phi.

Bằng chứng cho thấy ĐT Brazil sẽ KHÔNG THỂ vô địch World Cup 2022 227502
Brazil đã gục ngã trước ĐT Cameroon

Thua trận, ĐT Brazil vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng G với 6 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, ĐT Cameroon đã chia tay World Cup 2022 trong thế ‘ngẩng cao đầu’ với chiến thắng bất ngờ trước ‘Selecao’.

Brazil được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022 hiện nay. Tuy nhiên, trận thua vừa qua có thể sẽ giáng một đòn tâm lý vào các cầu thủ nước này với 1 thống kê xấu. Cụ thể, trong 5 lần lên đỉnh thế giới trước đó, Brazil không thua một trận đấu nào.

Trong chức vô địch đầu tiên vào năm 1958,  Brazil thắng 5 và hòa 1 trận. 4 năm sau đó, họ bảo vệ thành công chức vô địch với thành tích tương tự. Năm 1970, Brazil lên ngôi với chiến tích ấn tượng khi toàn thắng cả 6 trận. 

Bằng chứng cho thấy ĐT Brazil sẽ KHÔNG THỂ vô địch World Cup 2022 227503
Những lần vô địch World Cup trước đó, Brazil đều không thua 1 trận đấu nào

Sau đó, họ vô địch thế giới năm 1994 với 6 chiến thắng và 1 hòa. Năm 2002, Ronaldo ‘béo’ đã giúp đội đội bóng này lặp lại thành tích năm 1970,  thắng hết toàn bộ trận đấu.

Rõ ràng có thể thấy, Brazil luôn bất bại mỗi khi chinh phục thành công cúp vàng thế giới. Và ở Qatar lần này, thầy trò HLV Tite đã thua 1 trận. Nếu như dựa trên lịch sử, Brazil có thể sẽ lỡ chức vô địch năm  nay do đã thua 1 trận ở vòng bảng, và điều này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra của mình.

Thất bại trước Cameroon cũng đánh dấu 2 ‘cột mốc’ không mấy tốt đẹp của ĐT Brazil, đó là lần đầu tiên thua 1 trận tại vòng bảng World Cup kể từ năm 1998 và lần đầu tiên ‘tay trắng’ trước một đội bóng châu Phi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vượt qua vòng bảng, ĐT Brazil sẽ có cuộc đọ sức với ĐT Hàn Quốc vào ngày 6/12 tới. Đây là một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều với Neymar và các đồng đội, vì vậy, nếu thi đấu bằng đúng khả năng của mình, 1 chiến thắng sẽ là điều có thể nằm trong tầm tay của Brazil. 

Bị loại tức tưởi, Luis Suarez tiết lộ sự thật GÂY SỐC về FIFA

Chua chát rời World Cup 2022, cựu sao MU 'tác động vật lí' với VAR ngay tại sân

Hạ Brazil, Cameroon vẫn bị loại khỏi World Cup 2022
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT