Quảng cáo

Bị loại tức tưởi, Luis Suarez tiết lộ sự thật GÂY SỐC về FIFA

Thứ bảy, 03/12/2022 09:41 AM (GMT+7)

Sau trận đấu với Ghana, Suarez đã tỏ ra bức xúc với các quyết định của trọng tài, và theo anh, đã có một âm mưu ‘chống lại’ Uruguay từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Nghe nội dung bài viết

Tối qua (2/12), lượt trận cuối cùng bảng H đã diễn ra với cắp đấu giữa Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc và Ghana vs Uruguay. Để có được tấm vé đi tiếp, Uruguay bắt buộc phải thắng Ghana và hy vọng Hàn Quốc sẽ không thể giành trọn 3 điểm trước Bồ Đào Nha.Tuy vậy, kịch bản này đã không xảy ra.

Dù dễ dàng đánh bại ĐT Ghana 2-0, nhưng Uruguay vẫn bị loại do ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã tạo nên cú sốc khi xuất sắc lội ngược dòng, hạ gục ĐT Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Với kết quả này, cả Hàn Quốc và Uruguay đều có cùng 4 điểm và cùng hiệu số. Tuy nhiên, đại diện của châu Á mới là những người đi tiếp do có nhiều bàn thắng hơn ( 4 so với 2 của Uruguay).

Bị loại tức tưởi, Luis Suarez tiết lộ sự thật GÂY SỐC về FIFA 227468
Uruguay đã chính thức bị loại

Ngay sau trận đấu, tiền đạo Luis Suarez đã chỉ trích ‘thẳng mặt’ trọng tài chính, vì những quyết định không thổi phạt đền cho Uruguay sau các pha phạm lỗi trong vòng cấm với Darwin Nunez và Jose Gimenez. Thậm chí, cầu thủ 35 tuổi này còn cho rằng, FIFA đã ‘chống lại’ ĐT Uruguay.

“Quả penalty của Gimenez là bất lợi cho chúng tôi, tương tự là tình huống của Darwin Nunez. Những người ở FIFA và Ủy ban Trọng tài cần phải đưa ra những lời giải thích đằng sau quyết định trao quả penalty phi thường cho Ghana và tại sao không trao 2 quả penalty cho chúng tôi hôm nay”, Suarez bức xúc.

“Đó không phải là một lời bào chữa, nhưng chúng tôi cần phải phản ứng vì việc thiếu quyền lực của mình. Sau trận đấu, tôi muốn gặp con tôi và người của FIFA nói không. Tôi từng thấy một cầu thủ Pháp ở cùng con của anh ấy trên ghế dự bị. Có lẽ Uruguay cần phải nắm nhiều quyền lực hơn, FIFA luôn chống lại Uruguay”.

Bị loại tức tưởi, Luis Suarez tiết lộ sự thật GÂY SỐC về FIFA 227469
Luis Suarez đã khóc trên băng ghế dự bị

Luis Suarez là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Uruguay. Anh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội bóng Nam Mỹ, với 68 bàn thắng. Cựu chân sút Barca đã có 6 bàn thắng ở các kỳ World Cup, thế nhưng, tại Qatar năm nay, Suarez không ghi được bàn nào.

Ở tuổi 35, World Cup 2022 có lẽ đã là lần cuối cùng Luis Suarez tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích nổi bật nhất của anh tại ĐTQG là giúp Uruguay lọt vào bán kết World Cup 2010 và chức vô địch Copa America 2011.

Vòng 1/8 World Cup 2022: Thư hùng đỉnh cao, chờ châu Á 'hóa rồng'

HLV Fernando Santos: 'Ronaldo đã rời sân trong sự tức giận' 

Diễn biến Ghana 0-2 Uruguay
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT