Quảng cáo

Trước trận ra quân của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022, Busquets lên tiếng trấn an đàn em

Thứ tư, 23/11/2022 16:03 PM (GMT+7)

Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của La Roja tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đội trưởng Busquets đã có những phát biểu thể hiện phong thái của một thủ lĩnh.

Nghe nội dung bài viết

23h hôm nay 23/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Tây Ban Nha sẽ xuất quân tại bảng E World Cup 2022 bằng cuộc đối đầu với Costa Rica. Thầy trò HLV Luis Enrique được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu trên đất Qatar.

Kể từ Euro 2012, La Roja chưa từng vào chung kết một giải đấu lớn nào, cũng đồng nghĩa với việc trắng tay danh hiệu. Chính vì vậy, Tây Ban Nha càng quyết tâm để tiến xa ở giải đấu năm nay. Hiện tại, đội trưởng Sergio Busquets là cầu thủ duy nhất trong đội hình đã từng nâng cúp vô địch World Cup.

tay ban nha world cup
Đã 10 năm Tây Ban Nha chưa biết tới mùi danh hiệu. (Ảnh: Getty)

Trước trận ra quân với Costa Rica, Busquets hy vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích được cho những đồng đội trẻ. Tiền vệ của Barcelona chia sẻ trong cuộc họp báo: “World Cup luôn là số một. Đó là sự kiện thể thao lớn nhất và đôi khi sự căng thẳng sẽ lấn át các cầu thủ còn trẻ mà chưa có nhiều kinh nghiệm. Tôi đã trấn an họ rằng chúng ta phải có sự nhất quán trong lối chơi để vận hành trơn tru những yêu cầu của HLV”.

World Cup 2022, HLV Luis Enrique mang đến Qatar một thế hệ cầu thủ mới, bao gồm một số cầu thủ tham dự Euro 2020. Tây Ban Nha nằm trong nhóm đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất, với 25,3 tuổi. Trong đó có những ngôi sao chưa đầy đôi mươi như Pedri hay Gavi. Chính vì vậy, kinh nghiệm của Busquets sẽ là yếu tố rất quan trọng để đưa dàn sao trẻ đi đúng hướng.

tay ban nha world cup
Busquets giúp gia tăng sự gắn kết giữa HLV với các cầu thủ trẻ. (Ảnh: Getty)

Ở buổi họp báo trước trận Costa Rica HLV Luis Enrique cũng cho biết tiền đạo Alvaro Morata và hậu vệ Dani Carvajal bị cảm lạnh. Ông cho rằng lý do là vì hệ thống điều hoà tại Qatar, tuy nhiên cả hai vẫn có thể thi đấu. Sau trận đấu này, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có thử thách đặc biệt khó khăn với đội tuyển Đức.

Lịch thi đấu của tuyển Tây Ban Nha tại bảng E World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Tây Ban Nha vs Costa Rica23h, 23/11VTV2, VTV Cần Thơ
Tây Ban Nha vs Đức2h, 28/11VTV3, VTV Cần Thơ
Tây Ban Nha vs Nhật Bản2h, 2/12VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

Tiếp bước Hàn Quốc, Nhật Bản khẳng định dùng 'tinh thần châu Á' đánh bại Đức

Sao toàn diện bậc nhất World Cup 2022 được ví như Messi của nước Đức

ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận đấu với Costa Rica. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT