Quảng cáo

Thách thức chủ nhà World Cup 2022, cổ động viên lập tức bị đuổi khỏi sân

Thứ tư, 30/11/2022 17:13 PM (GMT+7)

Một cổ động viên đã bị mời ra khỏi trận đấu giữa Mỹ và Iran vì sử dụng băng tay cầu vồng để bày tỏ quan điểm với nước chủ nhà Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, trên sân vận động Al Thumama, một cổ động viên đã tạo dáng chụp ảnh khoe chiếc băng tay cầu vồng một cách đầy tự tin khi trận đấu giữa hai đội tuyển Mỹ và Iran đang diễn ra. Mục đích của điều này nhằm ủng hộ cộng đồng giới tính thứ ba (LGBTQ+).

Khi phát hiện ra cổ động viên nói trên, ngay lập tức các nhân viên bảo an của sân vận động đã tiếp cận và yêu cầu anh chàng này rời khỏi trận đấu.

Thách thức chủ nhà World Cup 2022, cổ động viên lập tức bị đuổi khỏi sân-225885
CĐV bị yêu cầu khỏi sân sau khi khoe băng đeo tay cầu vồng.

Tại Qatar, cộng đồng giới tính thứ ba cũng như các mối quan hệ đồng giới không được công nhận một cách chính thức. Chính vì vậy đã xuất hiện những sự bất đồng về quan điểm giữa các nước dự World Cup 2022.

Có rất nhiều trường hợp các cổ động viên sử dụng đồ có biểu tượng cầu vồng (biểu tượng của cộng đồng giới tính thứ ba) đã bị tịch thu suốt giải đấu. Người hâm mộ thậm chí có thể bị cấm vào sân theo dõi trận đấu nếu sử dụng những đồ dùng như mũ, băng tay, cờ, dây đồng hồ có biểu tượng cầu vồng.

Không chỉ các cổ động viên, nhiều đội tuyển dự World Cup 2022 cũng có ý định sử dụng biểu tượng cầu vồng. Những đội trưởng của Đức, Anh hay xứ Wales dự kiến dùng băng đội trưởng One Love trong các trận đấu.

Mặc dù vậy, ý tưởng này đã phải dừng lại do FIFA sẽ phạt thẻ vàng hay thậm chí cấm thi đấu với các đội trưởng. Thay vào đó, đội tuyển Đức đã quyết định dùng hành động bịt miệng khi chụp ảnh trước trận để phản đối luật lệ ở nước chủ nhà Qatar.

Thách thức chủ nhà World Cup 2022, cổ động viên lập tức bị đuổi khỏi sân-225884
ĐT Đức làm hành động phản đối chủ nhà Qatar.

Thời điểm World Cup chưa khai mạc, khi xuống sân bay, đội tuyển Anh cũng đã có những hành động bày tỏ quan điểm trái ngược chủ nhà Qatar. Đội bóng xứ sương mù sử dụng chuyên cơ Gay Pride và chuyến bay mang tên Rainbow. Bên cạnh đó là hình ảnh người đàn ông đi giày cầu vồng.

Từ lâu, nhân quyền đã là một chủ đề nóng ở Qatar. Không chỉ thể hiện ở việc không công nhận giới tính thứ ba, mà còn là việc để hàng loạt công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng phục vụ World Cup 2022.

Tiền đạo số 1 ĐT Pháp chỉ thẳng đối thủ muốn né ở vòng 16 đội

HLV Argentina có quyết định cực táo bạo ở trận gặp Ba Lan

Những thống kê sau trận Anh - xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT