Quảng cáo

Thủ môn ĐT Cameroon bị loại thẳng khỏi đội hình chỉ sau 1 trận tại World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 06:49 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ báo giới, thủ thành số một của đại diện châu Phi sẽ không còn được tham dự bất cứ trận đấu nào ở World Cup 2022 do vấn đề kỷ luật.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa đội tuyển Cameroon và đội tuyển Serbia thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng G World Cup 2022 đã kết thúc với tỷ số 3-3. Đại diện châu Phi là những người mở tỷ số trước ở phút 29 nhưng họ đã để Serbia ghi liền 3 bàn thắng trong những phút bù giờ hiệp một và đầu hiệp hai.

Mặc dù vậy, chỉ trong 3 phút từ 63 đến 66, các học trò HLV Rigobert Song cũng có được 2 bàn thắng thoát khỏi cảnh tay trắng trận thứ hai liên tiếp. Trong trận đấu này, thủ thành Andre Onana đã bị loại khỏi đội hình chính cũng như không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Cái tên thay thế là Devis Epassy - người mới chỉ có 5 lần ra sân cho ĐTQG trước đó.

onana wc22
Onana (số 23) bất ngờ phải nhường chỗ cho Epassy (số 16) ở lượt trận thứ hai World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Theo đó, Onana và HLV Rigobert Song đã xảy ra những tranh cãi về việc lối chơi của thủ môn tại đội tuyển Cameroon. Thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano cho biết, vị thuyền trưởng 46 tuổi muốn một thủ môn truyền thống trong khung thành. Điều này nghĩa là người gác đền sẽ tập trung vào việc bắt bóng, cứu thua thay vì triển khai bóng bằng chân hay lao ra khỏi khu vực cấm địa khi cần thiết.

Về phía Onana, một thủ môn có phong cách thi đấu hiện đại với khả năng chơi chân tốt, anh không muốn thay đổi lối chơi của mình. Do vậy, HLV Rigobert Song quyết định loại găng thủ 26 tuổi khỏi đội hình ngay lập tức. Trước đó, dù Cameroon thua Thuỵ Sĩ ở trận ra quân nhưng Onana đã thi đấu khá tốt khi được bắt chính.

Năm 2021, Onana đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 1 năm do dính líu đến doping. Anh đã thụ lý án phạt suốt 9 tháng và khẳng định mình không có tội, chỉ là vô tình uống một viên thuốc của vợ khi thấy người không khoẻ. Sau khi trở lại, Onana đã ký hợp đồng với Inter Milan và lấy lại được phong độ.

onana wc22
Onana chơi chân tốt, có thể giúp đội bóng triển khai bóng từ tuyến dưới. (Ảnh: Getty)

Sau lượt đấu thứ hai, Serbia mới là đội hài lòng hơn với trận hoà trước Cameroon do họ sẽ gặp Thuỵ Sĩ ở lượt đấu cuối, còn đoàn quân của HLV Rigobert Song sẽ phải đụng ứng cử viên vô địch Brazil. Nếu thắng Thuỵ Sĩ, Serbia sẽ là đội đi tiếp ở bảng G World Cup 2022.

ĐT Ma Rốc khiến tất cả mọi người 'việt vị' tại World Cup 2022

Sao trẻ Tây Ban Nha không thèm buộc dây giày khi thi đấu tại World Cup 2022

Hai pha cứu thua liên tiếp của Onana vs AS Monaco. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo