Quảng cáo

Rashford tiết lộ nội dung buổi họp giữa trận giúp ĐT Anh thắng xứ Wales

Thứ tư, 30/11/2022 15:28 PM (GMT+7)

Sau hiệp một không có bàn thắng, đội tuyển Anh bất ngờ ghi liền 3 bàn vào lưới đối thủ, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Anh bước vào trận đấu quyết định với xứ Wales với mục tiêu 3 điểm, qua đó giành ngôi nhất bảng B. Mặc dù vậy, suốt 45 phút đầu tiên, thầy trò HLV Gareth Southgate tỏ ra bế tắc và không một lần tìm được đường vào mành lưới của thủ thành Danny Ward.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp hai, chỉ trong vòng 2 phút (50 và 51), Tam Sư có liền hai bàn thắng do công của Marcus Rashford và Phil Foden. Phút 68, Rashford hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh.

rashford world cup 2022
ĐT Anh có thắng lợi giòn giã trước xứ Wales. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ với BBC Sport, tiền đạo. Rashford đã tiết lộ những chia sẻ của HLV Southgate trong phòng thay đồ khi hiệp một kết thúc: “Vào giờ nghỉ giữa trận, HLV nói rằng chúng tôi đã chơi tốt, nhưng cần có nhiều cú sút trúng đích hơn, bởi trước đó mới có 2 hay 3 lần.

Chúng tôi muốn làm khó thủ môn đối phương nhiều hơn bằng cách tạo ra những tình huống nguy hiểm, điều chúng tôi cũng cố gắng làm trong hiệp một. Và sang hiệp hai, chúng tôi đã ghi bàn”.

Tôi tưởng tượng về một quả đá phạt trong hiệp một, nhưng pha bóng trong hiệp hai quả thực là một vị trí tốt. Tôi chỉ cố gắng bình tĩnh và thực hiện những gì đã làm khi tập luyện”, Rashford nói thêm về pha lập công mở tỷ số.

Những khoảnh khắc như thế này là lý do để tôi chơi bóng. Đây thực sự là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Tôi rất vui vì chúng tôi vượt qua vòng bảng của giải đấu, tôi nghĩ chúng tôi có đủ tham vọng và có thể chơi tốt hơn nữa, hơn cả những gì diễn ra hôm nay”.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Rashford đã ăn mừng bằng cách quỳ gối và đưa hai tay lên trời cầu nguyện. Theo tiền đạo của MU chia sẻ, anh muốn tưởng nhớ đến một người bạn xấu số đã qua đời vì ung thư cách đây ít ngày.

rashford world cup 2022
Cú sút phạt thành bàn của Rashford ở phút 50. (Ảnh: Getty)

Với tư cách đội đứng đầu bảng B, tuyển Anh sẽ đụng độ Senegal - đội bóng xếp thứ hai bảng A, ở vòng dành cho 16 đội mạnh nhất của World Cup 2022. Trận đấu sẽ được diễn ra vào 2h rạng sáng ngày 5/12 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Al Bayt.

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút

HLV Mexico không tin Argentina 'đủ khả năng' vô địch World Cup 2022

Những thống kê sau trận Anh 3-0 xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT