Quảng cáo

Marcus Rashford: 'Thật không may, anh ấy đã qua đời vài ngày trước'

Thứ tư, 30/11/2022 11:19 AM (GMT+7)

Sau bàn mở tỷ số, tiền đạo của đội tuyển Anh đã thể hiện hành động nhằm tưởng nhớ đến một người bạn xấu số.

Nghe nội dung bài viết

>>Kết quả Anh vs Xứ Wales<<

Trong trận đấu giữa Anh với xứ Wales thuộc lượt trận cuối bảng B World Cup 2022, Rashford đã thi đấu xuất sắc. Tiền đạo đang khoác áo MU đóng góp 2 bàn thắng, giúp Tam Sư giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Bàn thắng còn lại được ghi do công của Phil Foden.

Thắng lợi giòn giã trước “gã hàng xóm” giúp đội tuyển Anh lọt vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng B. Trong khi đó, Gareth Bale và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ và chia tay World Cup 2022 với chỉ 1 điểm sau 3 trận đấu.

rashford world cup 2022
Rashford toả sáng giúp ĐT Anh có chiến thắng. (Ảnh: Getty)

Sau bàn mở tỷ số từ cú sút phạt trực tiếp, Rashford đã ăn mừng bằng động tác quỳ gối và hướng hai tay lên trời như để cầu nguyện. Khi kết thúc trận đấu, chân sút 25 tuổi giải thích:

Thật không may, một người bạn của tôi đã qua đời vài ngày trước. Anh ấy đã phải chiến đấu khá lâu với căn bệnh ung thư. Vậy nên tôi rất vui khi có thể tặng bàn thắng này cho anh ấy. Đó là một fan lớn của tôi, một con người tuyệt vời đã có mặt trong cuộc đời tôi”.

Bên cạnh đó, Rashford cũng khẳng định tham vọng lớn của đội tuyển Anh tại World Cup 2022: “Tôi nghĩ việc giành danh hiệu luôn là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trên sân cỏ.

Chúng tôi có sự kết hợp tốt, một đội hình tốt và có khả năng thách thức mọi đối thủ để giành chiến thắng. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ phát huy được phong độ này, thể hiện những phẩm chất tuyệt vời nhất”.

rashford world cup 2022
Rashford quỳ gối cầu nguyện cho người bạn đã mất. (Ảnh: Getty)

Tính đến thời điểm này, Rashford đang là chân sút số một của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 với 3 bàn thắng sau 3 trận. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng là cầu thủ MU đầu tiên sau 56 năm ghi 3 bàn cho Tam Sư ở một giải đấu lớn.

Thành tích của Rashford cũng giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup cùng với những Cody Gakpo, Kylian Mbappe và Enner Valencia. Trong đó, Valencia sẽ không thể gia tăng số bàn thắng do Ecuador đã bị loại.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Anh sẽ đối đầu với đội tuyển Senegal. Đại diện châu Phi đã xuất sắc vượt qua Ecuador đã giành ngôi nhì bảng A.

HLV Van Gaal phản ứng dữ dội sau khi Hà Lan đi tiếp tại World Cup 2022

HLV Didier Deschamps: 'Mbappe không còn là một ngôi sao của ĐT Pháp'

Những điều đọng lại sau trận Anh - xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT