Quảng cáo

Sao MU tái hiện kỳ tích của huyền thoại ĐT Anh mùa giải vô địch World Cup

Thứ tư, 30/11/2022 05:34 AM (GMT+7)

Màn trình diễn thượng hạng trước Xứ Wales vừa qua đã giúp Rashford cân bằng thành tích của một huyền thoại MU và ĐT Anh tại sân chơi World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận đấu hạ màn bảng B World Cup 2022 gặp Xứ Wales, với tâm lý thoải mái vì chỉ cần hòa là đi tiếp, ĐT Anh đã dễ dàng áp đặt thế trận và thậm chí còn giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước người hàng xóm, qua đó giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Đáng chú ý, chiến thắng của Tam Sư mang đậm dấu ấn của tiền đạo Marcus Rashford. Trong ngày được HLV Southgate trao cơ hội đá chính, ngôi sao của MU đã khiến ông thầy của mình nở mày nở mặt khi góp công vào cả 3 bàn thắng của ĐT Anh.

Sao MU tái hiện kỳ tích của huyền thoại ĐT Anh mùa giải vô địch World Cup 225604
Tiền đạo của MU tỏa sáng trong ngày được HLV Southgate tin tưởng trao suất đá chính

Trong đó nổi bật là cú đúp với một cú sút phạt và một pha solo đẹp mắt, cùng với một pha cướp bóng tạo điều kiện để Harry Kane kiến tạo cho Foden lập công.  Và không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo của MU được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trước đó, Rashford cũng đã có 1 bàn ở trận ra quân gặp Iran. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại số 11 tuyển Anh đã có 3 bàn tại World Cup, ngang bằng với Mbappe, Gakpo, Enner Valencia, nhiều nhất giải.

Sao MU tái hiện kỳ tích của huyền thoại ĐT Anh mùa giải vô địch World Cup 225605
Rashford đang cùng với Mbappe, Gakpo, Enner Valencia dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022

Thành tích 3 bàn/3 trận World Cup vừa qua cũng giúp Rashford tái hiện kỳ tích của một huyền thoại từng khoác áo cả MU và ĐT Anh, đó là Sir Bobby Charlton.

Cụ thể, Marcus Rashford trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi 3 bàn tại một giải đấu lớn cho ĐT Anh kể từ sau Sir Bobby Charlton tại World Cup 1966. Đáng chú ý đây cũng là mùa giải mà Tam Sư lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giải đấu.

Sao MU tái hiện kỳ tích của huyền thoại ĐT Anh mùa giải vô địch World Cup 225609
Năm 1966 cũng là năm đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Tam Sư giành chiến thắng tại một kỳ World Cup

Việc Rashford tái lập được thành tích của huyền thoại này trong mùa giải vô địch khiến CĐV Anh càng thêm mơ mộng về việc lịch sử sẽ lặp lại, về kịch bản Tam Sư sẽ sở hữu ngôi sao thứ hai trên ngực áo.

Tuy nhiên, hiện họ mới chỉ đặt chân vào vòng 16 đội, vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch. Ở vòng loại trực tiếp đầu tiên, đối thủ của Tam Sư sẽ là Senegal, đội bóng đã vượt qua Ecuador đầy bản lĩnh ở lượt cuối bảng A để lấy tấm vé thứ hai vào chơi vòng 16 đội cùng với Hà Lan.

Kết quả World Cup 2022 hôm nay 30/11: Bảng B, C, D ngã ngũ

Tổng quan chiến thắng 3-0 của Anh trước Xứ Wales trong ngày hạ màn bảng B (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT