Quảng cáo

Người hùng của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022 suýt bỏ bóng đá để làm...cảnh sát

Thứ sáu, 25/11/2022 15:04 PM (GMT+7)

Thủ thành Andries Noppert đã trải qua một hành trình đáng kinh ngạc kể từ khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến thắng với tỷ số 2-0 của đội tuyển Hà Lan trước đội tuyển Senegal ở trận đấu ra quân World Cup 2022, thủ thành Noppert đã góp công lớn giúp Cơn lốc màu da cam giữ sạch lưới. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Louis van Gaal cùng Ecuador tạm thời dẫn đầu bảng A.

Với cá nhân Noppert, chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết, bởi đây chỉ mới là lần đầu tiên anh ra sân trong màu áo đội tuyển Hà Lan. Cho đến trước trận đấu, nhiều CĐV vẫn không biết thủ thành 28 tuổi là ai và tại sao lại được HLV Van Gaal tin tưởng giao trọng trách trong trận mở màn ở VCK World Cup.

noppert world cup
Thủ thành Noppert có trận ra mắt tuyển Hà Lan xuất sắc. (Ảnh: Getty)

Trên thực tế, những nghi ngờ không hoàn toàn là không có cơ sở. Mùa giải 2019/20, Noppert chỉ ra sân 2 lần cho Dordrecht ở giải hạng hai Hà Lan, và bị CLB thanh lý hợp đồng. Trước đó, anh thi đấu cho Calcio Foggia (Italia) và cùng đội bóng xuống hạng Serie C.

Thủ thành sinh năm 1994 là học viên của lò đào tạo Heerenveen, đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu. Thế nhưng suốt những năm tháng tại đây, Noppert không được ra sân lần nào cho đội một và bị đẩy sang NAC Breda ở hạng đấu thấp hơn. Tại đây, anh chỉ được thi đấu vỏn vẹn 6 trận trong suốt 4 năm từ 2014 đến 2018.

Thời điểm bị Dordrecht thanh lý hợp đồng 2 năm trước, vợ và gia đình của Noppert đã khuyên anh bỏ bóng đá để trở thành một cảnh sát do cảm thấy anh không còn tương lai với trái bóng tròn. Nghề cảnh sát ổn định hơn rất nhiều, công thêm việc Noppert chưa bình phục chấn thương thời điểm ấy, nên suy nghĩ của vợ anh hoàn toàn dễ hiểu.

Khi bình phục, Noppert bất ngờ nhận được lời đề nghị từ Go Ahead Eagles, đội bóng vừa thăng hạng Eredivisie (Giải VĐQG Hà Lan) và có 15 lần ra sân ở mùa giải 2021/22. Ở TTCN hè năm nay, anh trở lại Heerenven với bản hợp đồng 2 năm và được HLV Van Gaal triệu tập lên tuyển Hà Lan dự World Cup 2022.

noppert world cup
Niềm tin của HLV Van Gaal được Noppert đền đáp xứng đáng. (Ảnh: Getty)

Niềm tin của HLV Van Gaal đã được đặt đúng chỗ khi Noppert thi đấu xuất sắc trong trận ra mắt. Với những gì đã thể hiện, Noppert sẽ không chỉ được nhớ đến là cầu thủ cao nhất World Cup 2022 (2,03m) mà còn là thủ thành số một đội tuyển Hà Lan.

Lịch thi đấu của tuyển Hà Lan tại bảng A World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Hà Lan vs Ecuador23h, 25/11VTV2, VTV Cần Thơ
Hà Lan vs Qatar22h, 29/11VTV2, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

HLV Southgate cảnh báo ĐT Anh về 'vết xe đổ' của ĐT Đức Ronaldo vượt mặt Messi và hàng loạt danh thủ để đi vào lịch sử World Cup

Những thông tin về trận Hà Lan - Ecuador. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT