Quảng cáo

World Cup 2022: Qatar ngổn ngang, người hâm mộ nguy cơ phải ở khu ổ chuột

Chủ nhật, 23/10/2022 23:36 PM (GMT+7)

Mặc dù đầu tư tới hàng trăm tỷ USD nhưng Qatar lại khiến toàn dư luận một phen bất ngờ khi cung cấp những căn phòng không khác gì khu ổ chuột cho người hâm mộ đến xem World Cup 2022.

World Cup 2022 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là khởi tranh, những công tác chuẩn bị cuối cùng đang được nước chủ nhà Qatar gấp rút thực hiện để mang lại một kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh đầy thành công và ấn tượng.

Theo thống kê, Qatar đã bỏ ra một số tiền khủng khiếp trị giá hơn 200 tỷ USD để xây dựng các sân vận động, các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ cho World Cup 2022. Vì lý do đó, nhiều người tin rằng World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup xa xỉ, hào nhoáng bậc nhất lịch sử.

World Cup 2022: Qatar ngổn ngang, người hâm mộ nguy cơ phải ở khu ổ chuột 207291
Qatar đã tạo nên những SVĐ hoành tráng, hiện đại bậc nhất trên thế giới. Ảnh: Internet

Tuy vậy, nước chủ nhà lại đang vướng vào hàng loạt các cáo buộc về nhân quyền và các quy định hà khắc được ban hành tại kỳ World Cup năm nay. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất mà Qatar phục vụ người hâm mộ đến thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cuối năm nay đang gặp phải sự phẫn nộ từ dư luận.

Theo tờ The Sun, một nhóm người đã đóng giả các CĐV của ĐT Anh để thuê một căn phòng trị giá 650 bảng Anh (tương đương hơn 18 triệu Việt Nam đồng) trên trang đặt phòng Airbnb nhưng những gì họ nhận lại là một căn phòng được mô tả là "không khác gì khu ổ chuột".

World Cup 2022: Qatar ngổn ngang, người hâm mộ nguy cơ phải ở khu ổ chuột 207293
Căn phòng nơi những người hâm mộ đã thuê với giá 650 bảng anh ( khoảng 18 triệu đồng). Ảnh: The Sun

Theo mô tả từ chủ nhân của những căn phòng này, toàn bộ chúng đều "đáng yêu, tiện nghi đầy đủ" nhưng khi nhận phòng, nhóm người này trải qua một phen sốc nặng khi những căn phòng này bị nứt nẻ, tường ố vàng, nằm đệm dưới đất và ngổn ngang những con gián ở dưới sàn nhà.

Những căn phòng trên rõ ràng không thể đáp ứng được nhu cầu của du khách đến với World Cup 2022. Hiện nước chủ nhà Qatar đang đối mặt với nỗi lo "cháy phòng" trước thềm World Cup. Dự kiến một triệu người sẽ đổ xô đến Qatar - đất nước có diện tích chỉ bằng tỉnh Thanh Hóa.

World Cup 2022: Qatar ngổn ngang, người hâm mộ nguy cơ phải ở khu ổ chuột 207294
Cận cảnh căn phòng được cho thuê với giá không hề rẻ: tồi tàn, cơ sở vật chất không đảm bảo. Ảnh: The Sun

Tuy nhiên, ông Omar Al-Jaber thuộc Ủy ban tối cao Qatar khẳng định chắc chắn sẽ không có sự khủng hoảng về chỗ ở tại World Cup 2022: "Chúng tôi có cách đối phó, không có sự khủng hoảng nào cả. Tôi khẳng định điều đó. Qatar vẫn đang hoàn tất và chuẩn bị những cabin cho khách du lịch thuê trong suốt kỳ World Cup diễn ra tại đất nước Qatar."

Bất cập còn nằm ở việc một số chủ cơ sở lưu trú không cho phép người thuê được xem trước căn phòng nơi họ sẽ lưu trú trong 1 tháng World Cup 2022. Các chủ cơ sở lưu trú này cho rằng hai người thỏa mái ở, căn phòng có điều hòa và nóng lạnh.

World Cup 2022: Qatar ngổn ngang, người hâm mộ nguy cơ phải ở khu ổ chuột 207295
Trước đó, nước chủ nhà World Cup 2022 còn đối mặt với cáo buộc liên quan về quyền con người liên quan tới cái chết của hàng trăm công nhân làm việc phục vụ cho World Cup. Ảnh: Internet

Theo dự kiến, vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 - 2/12, chủ nhà Qatar sẽ là đội đá trận ra quân. World Cup 2022 có tổng cộng 32 đội tuyển chia vào 8 bảng đấu. Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội nhất nhì các bảng đấu sẽ giành vé vào vòng 16 đội.

Vòng 1/8 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/12. Vòng tứ kết diễn ra trong các ngày 9 và 10/12. Ngày 13 và 14/12 là thời điểm của các trận bán kết. Trận chung kết để tìm ra nhà vô địch diễn ra ngày 18/12.

Tin chuyển nhượng 24/10: Ronaldo chốt bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp

Tin bóng đá 24/10: Huỳnh Như suýt tạo địa chấn, tuyển Tây Ban Nha 'gặp hạn' lớn

Các cầu thủ Bayern Munich tại FIFA Club World Cup diễn ra tại Qatar. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT