Quảng cáo

Trọng tài dính nghi án thiên vị Qatar từng mắc bê bối lớn tại Serie A

Thứ hai, 21/11/2022 01:02 AM (GMT+7)

Trọng tài Daniele Orsato đang gây tranh cãi lớn khi từ chối bàn thắng của ĐT Ecuador trong trận gặp Qatar tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón đối thủ Ecuador trong ngày khai màn World Cup 2022, chủ nhà Qatar thể hiện quyết tâm rất lớn nhằm giành trọn 3 điểm cũng như chào sân World Cup 2022 bằng một thắng lợi. Nhưng dường như khoảng cách trình độ giữa 2 khu vực vẫn còn là quá lớn.

Trọng tài dính nghi án thiên vị Qatar, từng mắc bê bối lớn tại Seria? 220128
Tình huống VAR xác định cầu thủ Ecuador đã việt vị. Ảnh: Internet

Qatar tỏ ra quá lạc lõng trong chính ngôi nhà Al Bayt của mình và họ bị Ecuador dồn ép đến nghẹt thở. Và ngay ở phút thứ 5, bóng đã được đưa vào lưới Qatar do công của Enner Valencia. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Orsato quyết định từ chối bàn thắng vì cho rằng Valencia đã việt vị trong pha ghi bàn.

Theo như kết luận từ tổ VAR, cầu thủ Ecuador đã việt trong tình huống thực hiện đá phạt trước đó. Tuy nhiên khi xem lại băng quay chậm, hoàn toàn không có tình huống chứng minh rằng cầu thủ Ecuador đã việt vị.

Trọng tài dính nghi án thiên vị Qatar, từng mắc bê bối lớn tại Seria? 220130
Tuy nhiên băng quay chậm không quay lại tình huống từ khi bóng chạm chân cầu thủ thực hiện đá phạt. Ảnh: Internet

Quyết định của trọng tài khiến các CĐV vô cùng phẫn nộ. Ngay lập tức tiểu sử của trọng tài này được lật lại. Và các CĐV đã nhận ra rằng trọng tài này không chỉ mắc sai lầm trong trận đấu ngày hôm nay giữa Qatar vs Ecuador.

Cụ thể, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A giữa AC Milan và Atalanta, trọng tài Orsato đã bỏ qua rất nhiều lỗi trong trận đấu đó. Theo thống kê, có tới 22 tình huống phạm lỗi rõ ràng nhưng không một tấm thẻ được rút ra.

Trọng tài dính nghi án thiên vị Qatar, từng mắc bê bối lớn tại Seria? 220132
Trận đấu giữa AC Milan va Atalanta chứng kiến những sai lầm nghiêm trọng của vị vua áo đen này. Ảnh: Internet

Một trong những pha bỏ lỡ nghiêm trọng nhất diễn ra ở phút thứ 56 trong bàn thắng mở tỷ số của AC Milan. Pierre Kalulu dường như đã phạm lỗi với Matteo Pessina để giành lại quyền sở hữu, nhưng Orsato phớt lờ. Một khoảnh khắc gây tranh cãi khác là pha va chạm ngoài vòng cấm giữa Berat Djimsiti và Olivier Giroud, cũng không bị coi là phạm lỗi.

Trọng tài dính nghi án thiên vị Qatar, từng mắc bê bối lớn tại Seria? 220133
Trọng tài Orsato đang nhận nhiều sự chỉ trích sau pha bẻ còi với Ecuador. Ảnh: Internet

Sau trận đấu đó, vị trọng tài này nhận rất nhiều chỉ trích và thậm chí cả những lời đe dọa từ các CĐV quá khích. Sau buổi tối thảm hại đó, trọng tài Orsato bị người hâm mộ đặt cho biệt danh "trọng tài tệ nhất mùa giải Serie A".

Soi kèo Senegal vs Hà Lan, 23h00 ngày 21/11

Nhận định Senegal vs Hà Lan: Lần trở lại mạnh mẽ?

Trái bóng được trang bị công nghệ bán việt vị. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT