Quảng cáo

CĐV phẫn nộ sau tình huống Qatar được VAR 'cứu', thực hư vụ dàn xếp tỉ số?

Thứ hai, 21/11/2022 08:45 AM (GMT+7)

Mặc dù đã đưa được bóng vào lưới Qatar từ rất sớm nhưng ĐT Ecuador đã bị từ chối bàn thắng trong rất nhiều tranh cãi. Trước sự vụ này, những CĐV Việt Nam đã không thể kìm được sự tức giận.

Nghe nội dung bài viết

Phút thứ 3 của trận đấu khai mạc World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã sớm bị thủng lưới sau khi hậu vệ Torres đánh đầu tung lưới thủ môn Al-Sheeb.

CĐV phẫn nộ sau tình huống Qatar được VAR 'cứu', thực hư vụ dàn xếp tỉ số? 220126
Các cầu thủ Ecuador cũng ngỡ ngàng vì bị từ chối bàn thắng mà không có bất cứ bằng chứng nào thuyết phục. Ảnh: internet

Tuy nhiên, trọng tài ngay sau đó đã từ chối bàn thắng của các cầu thủ tới từ Nam Mỹ do một lỗi việt vị. Đáng nói, tình huống được quay chậm lại đúng 1 lần mà không hề có sự áp dụng của công nghệ VAR. 

CĐV phẫn nộ sau tình huống Qatar được VAR 'cứu', thực hư vụ dàn xếp tỉ số? 220119
Tình huống làm bàn của Ecuador bị từ chối và phòng kĩ thuật hình ảnh không thể đưa ra được bằng chứng ngay lập tức. Ảnh: internet

Ngay lập tức, mạng xã hội Việt Nam đã bùng nổ với những bình luận trái chiều. Rất nhiều CĐV dõi theo ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay đặt ra nghi hoặc về việc chủ nhà Qatar thực sự đã dàn xếp tỉ số như những lời đồn đại gần đây

CĐV phẫn nộ sau tình huống Qatar được VAR 'cứu', thực hư vụ dàn xếp tỉ số? 220120
Người hâm mộ tỏ ra vô cùng thắc mắc vì không hiểu trọng tài đã bắt lỗi việt vị kiểu gì. Ảnh: internet

Theo đó, người dùng có tên là Trần Anh Thy đưa ra ý kiến của mình: "Việt vị rõ ràng tới mức đạo diễn không thèm quay lại vì sợ các trọng tài Online (người theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ) bắt thấy lỗi bất thường. Thế này thì Ecuador làm gì có "cửa" nữa". 

Đáng nói, có rất nhiều những phản ứng đồng tình với bình luận ở trên. Những nghi hoặc như: "Qatar dùng tiền mua VAR" hay "Quả việt vị ảo nhất từng được xem" được hầu như mọi người dùng MXH nói đến như khẳng định đội chủ nhà Qatar đã dùng "tiền" để nhúng tay vào tính công bằng của trận đấu. 

CĐV phẫn nộ sau tình huống Qatar được VAR 'cứu', thực hư vụ dàn xếp tỉ số? 220122
Nhiều người dùng MXH tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì Ecuador đã quá "xui" khi đụng chủ nhà Qatar ngay trận ra quân. Ảnh: internet

Không chỉ CĐV Việt Nam mà rất nhiều CĐV trên thế giới đều cảm thấy không hài lòng về tình huống này.

Bởi vậy nên sau khi bàn thắng bị từ chối của Ecuador trôi qua hơn 10 phút, 1 hình ảnh công nghệ có vẻ như là rất tân tiến mới được chủ nhà Qatar phát sóng để trấn an dư luận. 

Tuy nhiên, hình ảnh VAR được tái tạo lại hoàn toàn bằng công nghệ đồ họa giả lập và không thực sự thuyết phục được những khán giả khó tính. Nhiều ý kiến cũng cho rằng 10 phút là khoảng thời gian đủ để các kỹ sư hoạt họa làm giả một tình huống nhạy cảm như ở kể trên. 

CĐV phẫn nộ sau tình huống Qatar được VAR 'cứu', thực hư vụ dàn xếp tỉ số? 220123
Tình huống sử dụng công nghệ VAR nâng cấp để tái tạo hình ảnh giả lập không thuyết phục chút nào của nước chủ nhà. Ảnh: internet

Dù chưa rõ việc chủ nhà Qatar có dàn xếp tỉ số như những lời đồn trước đó hay không nhưng chắc chắn rằng, bàn thắng bị từ chối của Ecuador sẽ còn tạo ra nhiều cuộc tranh luận nảy lửa về sự công bằng tại World Cup 2022.

NÓNG: Qatar bị tố dàn xếp lấy 3 điểm ngày khai mạc World Cup 2022

BTS Jungkook đốt cháy lễ khai mạc, Qatar mở màn World Cup 2022 bằng một 'bữa tiệc' ánh sáng

ĐT Mexico có buổi tập đầu tiên tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT