Quảng cáo

'Sớm thôi, tuyển Anh và Southgate sẽ trả giá vì Maguire'

Thứ sáu, 11/11/2022 10:41 AM (GMT+7)

Đó là những lời cảnh báo của huyền thoại MU - Rio Ferdinand đối với Gareth Southgate vì sự lựa chọn Harry Maguire tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 10/11/2022 lúc 21h00 (giờ Việt Nam), HLV Gareth Southgate đã tổ chức buổi họp báo nhằm công bố 26 cái tên chính thức nằm trong danh sách đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022.

Bên cạnh những nhân tố mới như James Maddison, Callum Wilson hay Conor Gallagher, phần còn lại vẫn là những cái tên quen thuộc. Harry Kane dẫn dắt hàng công, tuyến giữa với sự góp mặt của Declan Rice, Kalvin Phillips... Ở hàng thủ, Harry Maguire chắc suất bên cạnh Johh Stones, Eric Dier và Conor Coady.

'Sớm thôi, tuyển Anh và Southgate sẽ trả giá vì Maguire' 216216
Danh sách 26 tuyển thủ Anh góp mặt tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Những lựa chọn của HLV Southgate đang vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề vì lựa chọn Maguire bởi cầu thủ này đã sa sút phong độ rất nhiều trong màu áo MU và thường xuyên có những màn trình diễn tệ hại. Bất chấp những lý do trên, đội trưởng MU vẫn nhận từ Southgate sự tín nhiệm đặc biệt.

Theo huyền thoại MU - Rio Ferdinand, HLV Southgate bị cho là đã "mù quáng" khi đặt niềm tin vào Maguire. Chia sẻ với tờ The Metro, cựu trung vệ người Anh chia sẻ:

"Tôi luôn nghĩ nếu bạn vô địch một giải đấu, bạn phải có một hàng thủ tốt. Tuy nhiên, đó lại là nơi chúng tôi có lẽ đang yếu nhất bây giờ. Ngay cả khi không có chấn thương hay thiếu phong độ, tôi vẫn cảm thấy đó là khu vực yếu nhất của chúng tôi."

'Sớm thôi, tuyển Anh và Southgate sẽ trả giá vì Maguire' 216217
Nhiều ý kiến cho rằng Harry Maguire không xứng đáng lên tuyển vì những gì đã trình diễn tại MU. Ảnh: Internet

"Các hậu vệ của Chelsea như Reece James và Ben Chilwell, những người thường xuyên thi đấu cho đội tuyển Anh, đều bị loại khỏi đội hình do chấn thương. Ngôi sao của Manchester City , Kyle Walker, đã được đưa vào danh sách nhưng vẫn đang bình phục sau một chấn thương bởi anh ấy chỉ vừa trải qua cuộc phẫu thuật vào tháng Mười."

"Mặc dù Harry chưa bao giờ khiến đội tuyển Anh thất vọng. Anh ấy là một hiện tượng đối với đội tuyển Anh. Nhưng phong độ của anh ấy tụt dốc không phanh. Maguire ít thi đấu, mà cũng mới chấn thương. Để cậu ta tham dự World Cup 2022 - một giải đấu tầm cỡ như vậy. Điều đó khiến tôi không khỏi lo lắng."

Bằng cách nào đó, Harry Maguire chưa bao giờ làm Southgate thất vọng. Vì vậy, với tư cách là một người quản lý, bạn sẽ làm với những gì anh ấy tin tưởng, với những gì anh ấy thấy thoải mái. Nhưng Southgate tin tưởng Maguire . Đó có thể là sự tin tưởng mù quáng, có thể ĐT Anh sẽ trả giá vì Maguire và niềm tin mù quáng đó."

'Sớm thôi, tuyển Anh và Southgate sẽ trả giá vì Maguire' 216218
Đội tuyển Anh và Southgate có thể phải nhận trái đắng vì Harry Maguire. Ảnh: Internet

Anh bước vào giải đấu ở Qatar với phong độ tụt dốc khủng khiếp. Họ chỉ kiếm được ba điểm từ sáu trận đấu tại Nations League và phải xuống hạng hai của giải đấu này. Đội bóng của Southgate đã phải chịu thất bại nhục nhã 4-0 trên sân nhà trước Hungary vào tháng Sáu.

ĐT Anh chốt đội hình World Cup 2022: Bất ngờ hàng công, MU có mấy cái tên?

HLV Southgate chốt đội hình: Ngã ngửa lý do chọn Maguire, thực hư chuyện Kane mệt

Màn trình diễn của Harry Kane ở mùa giài 2021/2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT