Quảng cáo

Chưa đấu Croatia, Ritsu Doan đã đọc cách Nhật Bản đi tiếp

Thứ hai, 05/12/2022 15:42 PM (GMT+7)

Trước trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia, tiền vệ Ritsu Doan tự tin băng ghế dự bị sẽ giúp đội bóng châu Á hạ gục đại diện đến từ châu Âu và giành vé đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Nhật Bản đã vượt qua bảng E World Cup 2022, bảng đấu được mệnh danh là "bảng tử thần" với thành tích không thể tuyệt vời hơn với 6 điểm sau 3 trận và chễm chệ vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng, xếp trên Tây Ban Nha và khiến ông lớn khác là ĐT Đức phải ngậm ngùi về nước.

Một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong chiến tích vừa qua của Nhật Bản là tiền vệ tấn công Ritsu Doan. Những bàn thắng vào lưới ĐT Đức và Tây Ban Nha là minh chứng cho điều đó.

Chưa đấu Croatia, Ritsu Doan đã 'đọc vanh vách' cách Nhật Bản đi tiếp 228382
Ritsu Doan là người mở ra màn lội ngược dòng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Trước trận tiếp đón Croatia ở vòng 1/8, Ritsu Doan tỏ ra tự tin về khả năng Nhật Bản sẽ đi tiếp. Cầu thủ 24 tuổi cho rằng băng ghế dự bị là lợi thế lớn nhất của Nhật Bản:

"Thông thường thì bóng đá là cuộc chơi của 11 vs 11. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng Nhật Bản chơi với 26 người chống lại 11 người của đối thủ. Vì sao lại như vậy? Bởi luật bóng đá đã thay đổi rồi, được phép thay 5 cầu thủ và chúng tôi biết ơn vì điều đó. Nhật Bản có những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu và đó là mấu chốt để thắng lợi."

Những lời chia sẻ của Ritsu Doan không phải không có căn cứ bởi ở những trận đấu đã qua, có tới 3 trong tổng số 4 bàn thắng của Nhật Bản được ghi từ những cầu thủ vào sân thay người. Ritsu Doan nói thêm:

"Tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng sau khi vào sân thay người. Tại PSV Eindhoven, tôi bắt đầu chơi nhiều hơn ở vị trí dự bị và tôi biết cách chuẩn bị để ra sân. Tất nhiên với tư cách là một cầu thủ, tôi không hài lòng khi bắt đầu từ băng ghế dự bị nhưng như HLV nói, chúng tôi cần thi đấu với tất cả 26 cầu thủ tại giải đấu này."

Chưa đấu Croatia, Ritsu Doan đã 'đọc vanh vách' cách Nhật Bản đi tiếp 228385
Những nhân tố dự bị đã giúp Nhật Bản hiên ngang đi tiếp. Ảnh: Internet

Nếu đánh bại Croatia ở trận đấu sắp tới, Nhật Bản sẽ trở thành đội bóng châu Á đầu tiên giành quyền vào tứ kết kể từ thành tích của Hàn Quốc năm 2002.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Nhật Bản vs Croatia: Tái lập địa chấn?

Dự đoán tỉ số kết quả Nhật Bản vs Croatia, 22h00 ngày 5/12

Nhật Bản là một trong những hiện tượng tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT