Quảng cáo

Brazil thua Croatia: Quê nhà câm lặng, fan sốc nặng chìm trong nước mắt

Thứ bảy, 10/12/2022 06:03 AM (GMT+7)

Những người hâm mộ bóng đá Brazil đã bị sốc đến câm lặng khi trở về nhà sau khi đội tuyển quốc gia bị Croatia loại khỏi World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tâm trạng của người dân Brazil tại Sao Paulo và Rio de Janeiro ban đầu rất vui vẻ sau khi Neymar đưa Brazil vượt lên dẫn trước trong hiệp phụ. Nhưng rồi nó nhanh chóng trở nên ảm đạm khi Croatia gỡ hòa và sau đó thắng trận ở loạt sút luân lưu.

Đội chiếc mũ khổng lồ mang hai màu vàng và xanh của Brazil, kỹ sư 34 tuổi Sergio Faria theo dõi trận đấu tại một quán bar ở trung tâm thành phố Sao Paulo. Anh ấy nói rằng anh ấy rất bình tĩnh khi bắt đầu, chắc chắn rằng Brazil và Argentina sẽ đối đầu ở bán kết:

Brazil thua Croatia: Quê nhà câm lặng, fan sốc nặng ôm nhau khóc nức nở 230516
Thất bại này thật khó trôi với các CĐV Brazil. Ảnh: Internet

''Đó là cảm giác khó xử nhất. Croatia sút trúng đích một lần, Brazil phung phí quá nhiều cơ hội. Đó là Brazil kỳ lạ nhất mà tôi nhớ. Nhưng tôi vẫn không hiểu tại sao HLV Tite của chúng tôi lại lấy Vinicius Junior thay Antony, không hiểu sao Neymar không phải là người đầu tiên thực hiện quả đá luân lưu, không hiểu sao Brazil không tấn công nhiều hơn nữa."

Rodrygo và Marquinhos sút hỏng trong loạt sút luân lưu khiến Brazil thua trận và HLV Tite đã tuyên bố sẽ rời bỏ chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Brazil. Cũng theo lời của Tite cho biết Neymar dự kiến ​​​​sẽ thực hiện quả đá phạt thứ năm và cũng là quả cuối cùng nhưng cơ hội đã không đến với tiền đạo này khi Croatia giành chiến thắng trong loạt luân lưu 4-2.

Brazil thua Croatia: Quê nhà câm lặng, fan sốc nặng ôm nhau khóc nức nở 230517
Có những thời điểm tấm vé đi tiếp đã ở rất gần thầy trò HLV Tite. Ảnh: Internet

Neyla Berle, 56 tuổi, đã rơi nước mắt sau trận đấu. Fan hâm mộ cuồng nhiệt này đang ngồi trên vỉa hè của Vila Madalena - nơi mà  dự kiến ​​sẽ cho các quán bar chơi nhạc samba đến tận đêm nếu Brazil lọt vào bán kết.

''Chúng tôi cần một huấn luyện viên nước ngoài để chiến đấu cho các danh hiệu một lần nữa. Chúng tôi nghĩ rằng Tite là người giỏi nhất của chúng tôi và ông ấy lại gây ra một thất bại khác. Tôi không thể tin rằng chúng tôi đã để Croatia ghi bàn phản công khi chúng tôi chỉ còn cách trận bán kết vài phút nữa."

Tại một nơi khác tập trung xem bóng đá ở Sao Paulo, bầu không khí vô cùng im lặng sau trận thua. Cảnh tượng buồn bã khi người dân Brazil ôm nhau khóc nức nở sau khi chứng kiến đội nhà thua trận. Giovana Arcanjo, 22 tuổi cho biết cô không chỉ buồn cho bản thân mà còn cho cô con gái Ana Luiza - người cũng đang khóc nấc lên vì nỗi buồn:

Brazil thua Croatia: Quê nhà câm lặng, fan sốc nặng ôm nhau khóc nức nở 230518
Giờ đây họ sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa. Ảnh: Internet

''Thật xúc động và thật buồn. Chúng tôi đã có nhiều hi vọng vào World Cup lần này. Màn hình khóa điện thoại của con tôi là chiếc cúp vô địch thế giới, ảnh nền điện thoại của nó cũng là hình các cầu thủ. Chúng tôi nghĩ rằng danh hiệu thứ 6 sẽ đến, nhưng không phải vậy."

Bãi biển Copacabana cũng là một trong những địa điểm thu hút hàng vạn cổ động viên Brazil đến xem trận đấu. Lucas Santos cùng hai con trai Eduardo và Henrique cũng có mặt tại nơi này để theo dõi và hy vọng ĐT Brazil sẽ mang về chức vô địch World Cup đầu tiên cho đất nước kể từ năm 2002. Nhưng giờ đây họ sẽ phải chờ đợi một cơ hội khác vào năm 2026. Lucas Santos bộc bạch:

"Tôi đã chứng kiến ​​Brazil giành hai chức vô địch World Cup, nhưng thật đau lòng khi xem nó cùng với lũ trẻ của bạn, hy vọng chúng cũng được chứng kiến ​​như vậy, nhưng rồi điều đó không thành. Tôi đổ lỗi cho huấn luyện viên nhiều hơn là những cầu thủ này, bởi vì nhiều người trong số họ sẽ còn tham dự hai kỳ World Cup nữa và sẽ trưởng thành."

Brazil thua Croatia: Quê nhà câm lặng, fan sốc nặng ôm nhau khóc nức nở 230521
Nỗi buồn đang bao trùm lên toàn đất nước Brazil. Ảnh: Internet

Bầu không khí tại Brazil lúc này đang vô cùng buồn bã. Đây là điều dễ hiểu bởi đất nước này coi bóng đá như một tôn giáo và việc ĐTQG dừng bước từ sớm là điều không thể nào buồn hơn. Như vậy, sau thất bại trước Croatia, cơn khát danh hiệu World Cup với người Brazil đã kéo dài lên 20 năm.

Hạ Brazil trên chấm 11m, Croatia vào bán kết World Cup 2022

Sao Argentina sút bóng thô bạo vào BHL Hà Lan, thoát thẻ đỏ gây tranh cãi

Tròn 2 thập kỷ Brazil không thể vô địch World Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT