Quảng cáo

Thẻ vàng gây ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ tại World Cup 2022

Thứ ba, 01/11/2022 20:55 PM (GMT+7)

Dù chỉ là một chiếc thẻ vàng 'nhỏ bé', tuy nhiên nó có thể gây hậu quả rất lớn tới các cầu thủ phải nhận tại kỳ World Cup 2022 sắp tới.

World Cup 2022 đang đếm từng ngày để diễn ra, tuy nhiên ngay trước thềm trọng đại này đã có rất nhiều cái tên đẳng cấp phải vắng mặt bởi chấn thương. Nhưng đừng quên, ngay cả những cầu thủ được đến Qatar cũng có thể không được thi đấu bởi một lý do quá đỗi quen thuộc.

Những án treo giò bởi chiếc thẻ vàng từ lâu đã là nỗi lo lớn với bản thân các cầu thủ và cả đội tuyển. Đương nhiên tại World Cup 2022 lần này cũng vậy. Những cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu khác nhau (không cần diễn ra liên tiếp) sẽ bị cấm ra sân 1 trận ngay sau đó. Dù vậy, cầu thủ hoàn toàn có thể quay trở lại thi đấu bình thường sau khi kết thúc án phạt trên.

Thẻ vàng gây ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ tại World Cup 2022 212306
Đã không ít lần những chiếc thẻ vàng ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của một đội tuyển tại kỳ World Cup (Ảnh: internet)

Ngoài ra, quy định trên sẽ chỉ được áp dụng cho đến trận bán kết, có nghĩa nếu một đội tuyển vào đến vòng đấu này thì mọi thẻ phạt trước đó sẽ được xóa hoàn toàn. Điều này là ý đồ của FIFA từ lâu nhằm tăng tính căng thẳng cho những trận đấu quan trọng nhất.

Nhưng nên nhớ, số trận của một đội tuyển tại một kỳ World Cup không diễn ra quá nhiều. Giả sử trong trường hợp đội đó đi tới trận bán kết, sẽ chỉ có 5 lần ra sân tối đa dành cho một cầu thủ mà thôi. Bởi vậy, việc phải vắng mặt một trận trong đã có thể coi là án phạt khá nặng và sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới riêng đội tuyển đó.

Thẻ vàng gây ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ tại World Cup 2022 212307
Treo giò 1 trận cũng là hình phạt quá nặng tại một kỳ World Cup (Ảnh: internet)

World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 20/11 với trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Qatar vs Ecuador. Với quá nhiều sự vắng mặt đã được thông báo trước đó, cùng kỳ vọng sắp tới sẽ là một giải đấu không có quá nhiều thẻ phạt để mỗi trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, không uổng công 4 năm kỳ vọng và chờ đợi.

Lịch thi đấu World Cup 2022 giờ Việt Nam [MỚI NHẤT]

Lịch phát sóng trực tiếp World Cup 2022 trên VTV [CHÍNH THỨC]

Những bảng đấu hấp dẫn tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT