Quảng cáo

Nhật Bản nhận tin không vui từ Tomiyasu trước thềm World Cup 2022

Thứ sáu, 04/11/2022 05:39 AM (GMT+7)

Chấn thương có nguy cơ gặp phải của Tomiyasu trong trận đấu giữa Arsenal vs Zurich chắc chắn khiến ĐT Nhật Bản phải lo lắng ngay trước thềm World Cup 2022.

Mới đây, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Zurich với tỷ số tối thiểu 1-0 và qua đó giành tấm vé đi tiếp với ngôi vị đầu bảng A. Tuy nhiên thầy trò HLV Mikel Arteta đã phải trải qua 90 phút đầy căng thẳng trên đất Thụy Sĩ, điển hình là trường hợp của hậu vệ Takehiro Tomiyasu đã phải rời sân sau chưa đầy vài phút thi đấu.

Nhật Bản nhận tin không vui từ Tomiyasu trước thềm World Cup 2022 213320
Tomiyasu đã phải rời sân cùng những giọt nước mắt khi chưa vào sân quá lâu (Ảnh: internet)

Cụ thể, cầu thủ người Nhật Bản đã phải nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế ở phút thứ 87 trận đấu, đồng thời phải ra sân khi mới chỉ thi đấu khoảng hơn 10 phút. Nhìn biểu cảm trên gương mặt của ngôi sao 23 tuổi, không khó để dự đoán anh đang gặp phải một chấn thương.

Hiện tại chưa có kết luận gì từ phía Arsenal, tuy nhiên nếu điều này xảy ra thi đây quả là mất mát quá lớn với chính ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022. Theo những nguồn tin gần đây, đội bóng xứ Mặt trời mọc là cái tên chốt sổ đội hình sớm nhất, đồng thời cũng sẽ là đội tập trung tại Qatar đầu tiên vào ngày 7/11.

Tuy nhiên nếu thật sự gặp phải chấn thương nặng, cơ hội để Tomiyasu tham gia đầy đủ các trận đấu cùng ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022 là không nhiều. Đó hẳn sẽ là mất mát rất lớn với đại diện hàng đầu châu Á, bởi cầu thủ thuộc biên chế Arsenal hiện đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của "các chiến binh Samurai".

Nhật Bản nhận tin không vui từ Tomiyasu trước thềm World Cup 2022 213321
Vắng Tomiyasu là bất lợi quá lớn với hàng thủ vốn đã mỏng manh của ĐT Nhật Bản (Ảnh: internet)

Ngoài Tomiyasu, trước đó 1 cái tên sáng giá của châu Á nhiều khả năng cũng phải vắng mặt tại Qatar sắp tới là Son Heung-min. Thật buồn thay khi vốn đã bị đánh giá thấp hơn, lại còn thêm những bất lợi thế này thì nhiều khả năng World Cup 2022 sẽ lại là VCK không thành công của các đại diện châu Á mất thôi.

Hàng công kém duyên, Arsenal suýt chút nữa đi vào 'vết xe đổ' của MU

Son Heung-min nguy cơ ở nhà, World Cup 2022 nhận chỉ trích thậm tệ

Mùa giải đầu tiên của Tomiyasu trong màu áo Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT