Quảng cáo

Ngôi sao 'số 1' Brazil thừa nhận học hỏi Ronaldo trước World Cup 2022

Thứ bảy, 19/11/2022 10:55 AM (GMT+7)

Tiền đạo của ĐT Brazil tại World Cup 2022 là Vinicius Junior đã khẳng định lo ngại lớn nhất là dính chấn thương giống như các đồng nghiệp trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Với việc được tổ chức ở vào thời điểm giữa mùa giải tại châu Âu, World Cup 2022 đã nhận vô vàn chỉ trích bởi lịch thi đấu quá gấp khiến không ít cái tên đẳng cấp phải nói lời tạm biệt giấc mơ World Cup. Không chỉ vậy, ngay cả những cầu thủ đã được triệu tập cũng có nỗi lo ngại tương tự.

Ngôi sao số 1 Brazil thừa nhận học hỏi Ronaldo trước World Cup 2022 219548
Pháp là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi chấn thương khi đã mất đi bộ đôi tiền vệ đẳng cấp ngay trước thềm World Cup 2022 (Ảnh: GETTY)

Đó chính là quan điểm của Vinicius Junior - ngôi sao đắt nhất trong đội hình ĐT Brazil với mức giá 120 triệu Euro. Vốn là một cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ và kỹ thuật hàng đầu, tiền đạo 22 tuổi có lý do để e ngại những pha va chạm nguy hiểm:

"Những pha va chạm có thể xảy ra trên sân, nhưng dường như tất cả đang đi quá xa. Rodrygo (đồng đội của Vinicius trong màu áo Brazil lẫn Real Madrid) và tôi đều đã phải chịu đựng rất nhiều trong những trận đấu vừa qua. Đồng thời, tôi cũng lo sợ điều tồi tệ nhất chính là dính chấn thương và bỏ lỡ World Cup".

Ngôi sao số 1 Brazil thừa nhận học hỏi Ronaldo trước World Cup 2022 219551
Vinicius là cái tên hiếm hoi giữ được chất Brazil trong lối chơi, tuy nhiên điều này cũng có thể khiến anh gặp phải nhiều chấn thương (Ảnh: GETTY)

"Ngay cả khi đang thi đấu, tôi cũng vẫn giữ quan điểm này. Tôi đã học rất nhiều từ Ronaldo khi anh ấy còn chơi cho Real Madrid, với việc anh ấy đã vượt qua rất nhiều người nhưng vẫn giữ vững phong độ trong thời gian dài. Vâng, tôi có thể bị thương, nhưng tôi đã chuẩn bị cho mọi thử thách" - Vinicius chia sẻ với Reuters.

Trên thực tế, những lo ngại của tiền đạo người Brazil là vô cùng dễ hiểu. Theo thống kê của GOAL, Vinicius là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại La Liga ở mùa giải năm nay. Tất nhiên, anh vẫn cống hiến hết sức nhưng lo ngại về chấn thương đã sớm hiện hữu trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Ngôi sao số 1 Brazil thừa nhận học hỏi Ronaldo trước World Cup 2022 219555
Hạn chế chấn thương hết mức có lẽ là bí quyết giúp Ronaldo trở nên vĩ đại như ở thời điểm bây giờ (Ảnh: GETTY)

Đã có không ít trường hợp xác nhận thi đấu rồi nhưng vẫn phải ra về bởi chấn thương ngoài ý muốn. Đặc biệt với tính chất của một giải đấu căng thẳng như World Cup 2022, việc xảy ra những pha va chạm nghiêm trọng cũng là điều khó lòng tránh khỏi.

Đồng đội tuyển Brazil khiến Neymar 'ấm lòng' trước thềm World Cup 2022

Lộ diện đội hình mạnh nhất của Brazil tham dự World Cup 2022

Buổi chụp hình chuẩn bị cho World Cup 2022 của ĐT Brazil (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT