Quảng cáo

Maroc được FIFA thưởng lớn trước trận tranh hạng 3 World Cup 2022

Thứ bảy, 17/12/2022 09:17 AM (GMT+7)

Sau thành công tại World Cup 2022, Maroc đã được FIFA lựa chọn để trở thành chủ nhà của giải đấu FIFA Club World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chứng kiến một ẩn số vô cùng bất ngờ mang tên Maroc - đội tuyển châu Phi có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử các kỳ World Cup với việc lọt vào bán kết. Cũng bởi vậy, mới đây họ đã nhận được một vinh dự vô cùng lớn cho những nỗ lực kể trên ngay trước trận tranh hạng 3 với Croatia.

Cụ thể vào tối 16/12, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố Maroc sẽ là Quốc gia đăng cai tổ chức giải đấu FIFA Club World Cup 2023. Và theo đánh giá của các tờ báo uy tín, đây như thể một phần thưởng dành cho Atlas Lions sau những màn thể hiện vượt ngoài mong đợi tại World Cup 2022.

Maroc được FIFA thưởng lớn trước trận tranh hạng 3 World Cup 2022 232861
Thành công của Maroc tại World Cup 2022 đã giúp đất nước của họ giành quyền đăng cai một trong những giải đấu lớn của bóng đá thế giới (Ảnh: Getty)

Trước đó trong quá khứ, Maroc cũng đã từng được chọn là chủ nhà giải đấu này vào các năm 2013 và 2014. Lần lượt Bayern Munich và Real Madrid là đội lên ngôi vô địch thời điểm đó.

FIFA Club World Cup 2023 là giải đấu quy tụ 7 đội bóng mạnh nhất của các khu vực, bao gồm: CLB chủ nhà Wydad Athletic (nhà vô địch giải VĐQG Maroc), Real Madrid (vô địch Champions League), Al Ahly (á quân CAF Champions League), Flamengo (vô địch Copa Libertadores), Seattle Sounders (vô địch CONCACAF), Al Hilal (vô địch AFC Champions League) và Auckland City (vô địch châu Đại Dương).

Maroc được FIFA thưởng lớn trước trận tranh hạng 3 World Cup 2022 232863
Real Madrid là "khách quen" tại đấu trường FIFA Club World Cup với việc áp đảo về số lần vô địch cúp C1 (Ảnh: Getty)

Trước đó ít giờ đồng hồ khi "phần thưởng" của Maroc được công bố, FIFA cũng đồng thời hé lộ thể thức mới cho FIFA Club World Cup tương tự các giải đấu như World Cup, Euro và sẽ được áp dụng kể từ năm 2025. Hiện tại, Mỹ đang được xem xét để đăng cai giải đấu này.

Việc trở thành chủ nhà của một trong những giải đấu lớn nhất thuộc cấp độ CLB sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để bóng đá Maroc được cọ xát, đồng thời quảng bá hình ảnh của đất nước châu Phi tới toàn thế giới.

Xác định đội bóng được FIFA thưởng nhiều tiền nhất sau World Cup 2022

'Tranh hạng 3 là trận đấu vô nghĩa nhất của World Cup'

Thông tin trước trận tranh hạng 3 World Cup 2022: Croatia vs Maroc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT