Quảng cáo

NÓNG: Bồ Đào Nha chính thức sa thải HLV Fernando Santos

Thứ sáu, 16/12/2022 08:10 AM (GMT+7)

Sau kết quả không mấy ấn tượng tại World Cup 2022, HLV Fernando Santos đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha sa thải.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin mới nhất từ nhà báo uy tín Fabrizio Romano, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã đưa ra quyết định sa thải HLV Fernando Santos sau kết quả thất vọng tại World Cup 2022. Cũng theo nguồn tin trên, một HLV mới sẽ được bổ nhiệm trong vài tuần tới.

NÓNG: Bồ Đào Nha chính thức sa thải HLV Fernando Santos 232525
HLV Fernando Santos chính thức bị sa thải. Ảnh: GETTY

Sau 4 năm làm HLV trưởng của ĐT Hy Lạp, Fernandos Santos đã lên nắm quyền chỉ đạo ĐT Bồ Đào Nha hồi năm 2014.

Đỉnh cao của vị chiến lược gia 68 tuổi chính là tại Euro 2016, khi Bồ Đào Nha do ông dẫn dắt đã đánh bại chủ nhà Pháp 1-0 trong hiệp phụ nhờ bàn thắng của Eder để lên ngôi vô địch châu Âu lần đầu tiên trong trong lịch sử.

Santos kết thúc nhiệm kỳ huấn luyện viên Bồ Đào Nha của mình với 67 trận thắng, 23 trận hòa và 19 trận thua sau 109 trận cầm quân.

Trước khi làm huấn luyện viên quốc tế, Santos đã có thời gian dẫn dắt một số CLB như Porto, Benfica, Sporting, AEK Athens, Pananthinaikos và PAOK. Ông đã từng dẫn dắt Porto đến chức vô địch Primeira Liga năm 1999.

Theo tờ TSN, HLV Jose Mourinho của AS Roma đang được nhắm đến để ngồi vào chiếc ghế nóng của Selecao châu Âu. Song, vẫn chưa rõ liệu "người đặc biệt" có hứng thú với cương vị dẫn dắt một đội tuyển quốc gia hay không.

NÓNG: Bồ Đào Nha chính thức sa thải HLV Fernando Santos 232526
HLV Jose Mourinho đang được nhắm đến để thay thế Fernando Santos. Ảnh: GETTY

Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã phải dừng bước ở vòng tứ kết sau khi bị Ma Rốc đánh bại trong 90 phút thi đấu chính thức. HLV Fernando Santos đã gây ra tranh cãi lớn khi để huyền thoại số 1 đội bóng - Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị ở phần lớn thời gian diễn ra giải đấu.

Ronaldo khiến tất cả 'ngã ngửa' tại World Cup 2022

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở

Otávio phủ nhận Ronaldo muốn rời đội tuyển Bồ Đào Nha sau khi phải ngồi dự bị tại World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT