Quảng cáo

Ngôi sao có thể ngăn chặn Messi tại World Cup 2022 được xướng tên

Thứ sáu, 09/12/2022 11:22 AM (GMT+7)

Lionel Messi đang hướng tới chức vô địch World Cup đầu tiên của mình, và sẽ phải vượt qua Hà Lan ở trận tứ kết diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Lionel Messi đã được cảnh báo rằng có một cầu thủ tại World Cup 2022 có thể ngăn cản được khả năng tấn công thượng hạng của anh. Siêu sao của PSG đã đưa Argentina vào tứ kết với ba bàn thắng và 1 kiến tạo kể từ đầu giải đấu, và tiếp theo sẽ phải đối đầu với Hà Lan để giành một suất vào bán kết.

Ngôi sao có thể ngăn chặn Messi tại World Cup 2022 được xướng tên 230049
Hà Lan sẽ chạm trán với Argentina ở tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Và huyền thoại Hà Lan, Marco van Basten tin rằng cách tốt nhất để ngăn chặn Messi là kèm người như hình với bóng trong suốt trận đấu, ông cũng tuyên bố rằng một hậu vệ Hà Lan có thể làm được việc đó:

"Chúng tôi sẽ cắt cử một cầu thủ để kèm Messi trong suốt 90 phút, Hà Lan phải làm điều đó. Nên nhớ, Ý cũng đã làm điều tương tự với Diego Maradona trong quá khứ.  Một khi không có Messi, Argentina kém đi rất nhiều. Theo tôi thì Jurrien Timber có thể kèm được Messi trong suốt trận đấu". - Van Basten chia sẻ với NPO.

Timber đã chiếm được một suất đá chính trong đội hình của HLV Louis van Gaal sau trận mở màn vòng bảng phải ngồi dự bị. Ban đầu, Van Gaal đã chọn Matthijs De Ligt ở cánh phải trong hàng phòng ngự ba người của mình. Tuy nhiên, có vẻ như Jurrien Timber phù hợp hơn với vai trò này cùng với Virgil van Dijk và Nathan Ake.

Ngôi sao có thể ngăn chặn Messi tại World Cup 2022 được xướng tên 230050
Van Basten tin rằng Timber có thể khóa chặt được Messi. Ảnh: Internet

Hậu vệ đang thuộc biên chế của Ajax nhiều khả năng sẽ được ra sân thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp Argentina sắp tới sau màn trình diễn ổn định trong thời gian qua. Timber cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Erik ten Hag của Man United liên quan đến một phi vụ chuyển nhượng.

Trên lý thuyết, quan điểm của Marco Van Basten hoàn toàn có lý. Nhưng thực tế thì Timber có theo kèm được Messi hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong quá khứ, đã có nhiều đội bóng cũng cắt cử riêng biệt một cầu thủ để theo kèm El Pulga trong suốt trận đấu, hay thậm chí là 2 hoặc 3 người. Nhưng cuối cùng tất cả mọi tính toán đều vô ích bởi sự xuất sắc đến phi thường của Messi.

Ngôi sao có thể ngăn chặn Messi tại World Cup 2022 được xướng tên 230051
Timber đang cho thấy sự ổn định trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Ảnh: GETTY

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam). Việc hai đội đang có phong độ cao cùng chất lượng đội hình đồng đều, đây hứa hẹn sẽ là trận cầu đáng xem bậc nhất tại Qatar năm nay.

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

ĐT Hà Lan gửi 'chiến thư' đến Messi trước trận tứ kết World Cup 2022

Dự đoán tỉ số kết quả Argentina vs Hà Lan, 2h00 ngày 10/12

Messi dẫn dắt Argentina tập luyện trước trận tứ kết với Hà Lan (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT