Quảng cáo

Trọng tài bắt trận Argentina gặp Croatia bị tố mắc sai lầm nghiêm trọng

Thứ tư, 14/12/2022 14:31 PM (GMT+7)

Hội đồng chuyên gia của ITV Sport gồm Gary Neville, Ian Wright và Roy Keane đã nhất trí rằng quả phạt đền của Messi trong trận đấu gặp Croatia lẽ ra không được thực hiện.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 14/12 (giờ Việt Nam), Argentina đã dễ dàng chiến thắng Croatia với tỉ số chung cuộc 3-0.

Lionel Messi đã mở tỷ số trận đấu bằng một cú dứt điểm hiểm hóc từ chấm phạt đền sau khi tài năng trẻ Julian Alvarez va chạm với thủ môn Croatia, Dominik Livakovic trong vòng cấm. 

Messi bất ngờ bị loạt huyền thoại 'quay lưng' ngay trên sóng truyền hình 231873
Quyết định thổi phạt đền cho Argentina đã gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, hội đồng chuyên gia của ITV gồm các cựu tuyển thủ Anh, bao gồm Gary Neville, Ian Wright và  Roy Keane đều có cùng quan điểm khi tin rằng quả phạt đền là sai lầm.

Neville đã mở đầu cuộc thảo luận trên ITV bằng ý kiến phản đối: “Không (đáng lẽ đó không phải là một quả phạt đền), hoàn toàn không. Thủ môn đã bước ra theo quán tính và Julian Alvarez chủ động lao vào Livakovic để kiếm phạt đền". 

“Đây không phải là một quả phạt đền. Thủ môn có thể làm gì khác? Anh ấy phải lao lên để cố gắng cản phá bóng. Nếu Livakovic chủ động chạy lên và hạ gục Alvarez thì đủ công bằng, nhưng anh ấy dừng lại trước đó và tôi không biết liệu đó có phải là một quả phạt đền hay không.”

Wright đồng tình với Neville, cựu tiền đạo của Arsenal nói thêm: “Khi bạn nhìn vào tình huống, thành thật mà nói tiền đạo đã chủ động gài bẫy. Nếu anh ấy sút bóng và bóng đi vào khung thành, thủ môn không thể làm bất cứ điều gì, anh ấy sẽ dừng lại và không lao vào Livakovic."

“Alvarez đá trượt, nó không đi vào khung thành, thủ môn không thể làm gì khác ngoài đứng vững và cả hai đâm vào nhau. Trọng tài không nhìn ra, tôi không hiểu nổi.”

Kế luận cho các quan điểm trên, Roy Keane tuyên bố: “Về tổng thể, phòng ngự kém khiến Julian Alvarez có cơ hội ghi bàn, nhưng tôi đồng ý với các cầu thủ Croatia rằng tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền."

Messi bất ngờ bị loạt huyền thoại 'quay lưng' ngay trên sóng truyền hình 231874
Loạt huyền thoại của Anh đã phản đối quả phạt đền của Argentina trong trận gặp Croatia. Ảnh: Internet

Bất chấp những tranh cãi nổ ra liên quan đến quả phạt đền, không thể phủ nhận được rằng Argentina đã có một ngày thi đấu trên cơ hoàn toàn so với Croatia. Các nhà á quân 2018 cho thấy sự bế tắc đến tột cùng trên hàng công và gần như không tạo được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Argentina của Lionel Messi đã có tấm vé vào chơi ở trận chung kết World Cup sau 8 năm, đối thủ của họ sẽ được lộ diện sau khi trận bán kết còn lại giữa Pháp và Ma Rốc kết thúc.

Trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/10 (theo giờ Việt Nam).

Messi liên tục ghi bàn, World Cup 2022 bất ngờ bị tố 'có mùi'

Thực hư thông tin Messi bị chấn thương sau trận bán kết World Cup 2022

Messi và Alvarez đưa Argentina vào chung kết World Cup: Argentina 3-0 Croatia (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT