Quảng cáo

Nhân tố Man City nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố

Thứ hai, 12/12/2022 14:10 PM (GMT+7)

World Cup 2022 đã đi tới vòng bán kết và mọi đội bóng đều đã trình diễn những lối chơi khác biệt. Đáng chú ý, những con người tại Man City - CLB làm mưa làm gió tại châu Âu những năm gần đây đã "sạch bóng" sau vòng tứ kết

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã xác định được 4 đội bóng mạnh nhất của giải đấu gồm: Argentina, Croatia, Pháp và Ma Rốc. Sẽ không có những cuộc đối đầu trong mơ như những gì mà các khán giả chờ đợi. Những ông lớn như Anh, Bồ Đào Nha, Brazil, Tây Ban Nha đều đã phải nhận trái đắng bởi màn trình diễn nhạt nhoà của các trụ cột.

Ngoại Hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nên các cầu thủ từ các CLB luôn là trụ cột khi lên ĐTQG. ĐKVĐ Man City là đội bóng có số lượng cầu thủ nhiều nhất tại vòng 1/8 World Cup 2022 với 11 cầu thủ trải đều ở những đội bóng lớn như Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Thuỵ Sĩ.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231161
Man City áp đảo về số lượng cầu thủ góp mặt tại vòng knock out World Cup 2022

Dù vậy khi 4 trận đấu tứ kết khép lại, chỉ còn lại duy nhất tiền đạo Julian Alvarez thuộc biên chế của Man City trụ lại tại World Cup 2022. Những cầu thủ đã làm mưa làm gió tại châu Âu trong màu áo Citizens như De Bruyne, Bernado Silva, Ruben Dias, Cancelo hay Gundogan đều đã thể hiện phong độ thất vọng tại Qatar.

Những Ruben Dias, Cancelo hay Bernado Silva đều đã cho thấy bộ mặt nhạt nhoà từ Euro 2020 tới World Cup 2022 tại ĐT Bồ Đào Nha. Không quá khi nói chính Dias và Silva là 2 cầu thủ chính dẫn đến thất bại của đội nhà trước Ma Rốc. Cancelo cũng đã đánh mất vị trí cánh phải vào tay Dalot sau màn trình diễn thảm hoạ ở 2 trận đấu đầu tiên.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231162
Bộ 3 Ruben Dias, Cancelo và Bernado Silva đều đã trình diễn phong độ tệ hại của mình tại ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2022

Tại ĐT Anh, Kalvin Phillips cũng chỉ có 2 lần vào sân từ ghế dự bị khi không có được thể lực tốt nhất sau chấn thương. Jack Grealish ngoài bàn thắng trong trận đấu với Iran, cầu thủ này chỉ là kép phụ và vẫn cho thấy phong độ nhạt nhoà như tại Man City khi được tung vào sân.

Phil Foden cũng không còn những sự linh hoạt và đột biến trong màu áo ĐT Anh ở những thời điểm quan trọng, điều này đã thể hiện rõ nhất trong trận đấu với ĐT Pháp. Ngoài ra, John Stones và Kyle Walker cũng đã có màn trình diễn tròn vai khi liên tục xuất phát trong đội hình chính.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231163
Ngoài John Stones chơi tròn vai, Foden cùng Grealish không thể tạo nên đột biến trên hàng công của ĐT Anh

Thủ môn Ederson chỉ là lựa chọn thứ 2 sau Alisson tại ĐT Brazil và chỉ được bắt chính ở trận đấu thủ tục với Cameroon tại vòng bảng. Những Gundogan, Rodri, Laporte, De Bruyne đều đã trình diễn phong độ nhạt nhoà nếu không muốn nói là tệ hại sau ít nhất là 3 trận đấu tại ĐT Tây Ban Nha, Đức và Bỉ.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231164
Những De Bruyne hay Gundogan đều đã chơi khá tệ tại ĐT Bỉ và Đức, gián tiếp khiến đội nhà bị loại từ vòng bảng

2/3 cầu thủ của Man City tại World Cup 2022 đều đã cho thấy phong độ trái ngược của họ so với tại CLB. Đó đều là những nhân tố chính của Pep Guardiola và đã làm mưa làm gió tại châu Âu trong suốt những năm vừa qua.

Điều này chứng tỏ Pep Guardiola đã thành công trong việc xây dựng 1 hệ thống hoàn hảo tại Man City trong 1 thời gian dài. Các nhân tố chính tại Cityzens chỉ là những cầu thủ tầm thường khi phải chơi ở những chiến thuật khác biệt tại ĐTQG như Bồ Đào Nha, Anh hay Đức.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231165
Pep Guardiola đã xây dựng nên 1 hệ thống đầy vững chắc tại Man City trong hơn 7 năm qua và điều này vô tình khiến các nhân tố chính đánh mất mình khi chơi tại ĐTQG

Ví dụ cụ thể rõ rệt nhất đó chính là Bernado Silva và Cancelo. Tại Man City, Bernado Silva cùng Cancelo được tự do di chuyển khắp mặt sân và thường xuyên bó vào trung lộ . Nhưng tại Bồ Đào Nha, 2 cầu thủ này chỉ được phép bám biên đã vô hiệu hoá hoàn toàn khả năng tấn công của họ.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231166
Việc bị gò bó ở 2 hành lang biên khiến Bernado Silva và Cancelo đánh mất khả năng tấn công của mình tại ĐT Bồ Đào Nha

Pep Guardiola đã nói với Julian Alvarez rằng cầu thủ này sẽ là cầu thủ đi sâu nhất tại World Cup 2022 so với những đồng đội khác và điều này đã hoàn toàn đúng. Cách nhìn người và xây dựng chiến thuật là những điểm khác biệt đến từ Pep Guardiola.

Nhân tố Man City thể hiện nhạt nhoà tại World Cup 2022: Rời xa Pep Guardiola là bão tố 231167
Alvarez chính là cầu thủ Man City duy nhất còn trụ lại với World Cup 2022 và điều này đã được Pep Guardiola nhắc đến hồi đầu mùa giải

Giờ đây khi nhìn vào màn trình diễn trái ngược của các cầu thủ Man City tại ĐTQG và CLB, mọi khán giả dù là khó tính nhất cũng sẽ phải công nhận đẳng cấp của Pep Guardiola trong việc xây dựng lên 1 hệ thống vững chắc và duy trì sự đỉnh cao đó trong 1 thời gian rất dài.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở

Gareth Southgate nên ra đi vì tham vọng xưng vương của ĐT Anh

Màn trình diễn của Bernado Silva tại Man City
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT