Quảng cáo

Vấn đề Qatar cần sửa ngay trước Senegal nếu không muốn bị loại

Thứ sáu, 25/11/2022 15:05 PM (GMT+7)

Chủ nhà Qatar sẽ ra sân tại lượt trận thứ 2 bảng A World Cup. Trận đấu mang tính chất quyết định tới số phận của họ khi buộc phải có chiến thắng nếu như muốn đi tiếp. Rõ ràng để đánh bại Senegal với lối chơi kỷ luật, thầy trò Felix Sanchez cần khai thác những điểm yếu của đối thủ

Nghe nội dung bài viết

ĐT Qatar sẽ thi đấu lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022 vào ngày hôm nay. Đối thủ của đội chủ nhà sẽ là ĐT Senegal - đội bóng cũng đã thất bại ở lượt trận đầu tiên trước Hà Lan. Trận đấu này sẽ quyết định tới số phận của 2 đội bóng khi đội nào nhận thất bại họ gần như chắc chắn hết cơ hội đi tiếp.

Nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ các khán giả nhưng ĐT Qatar đã chơi quá thất vọng trước Ecuador trong trận đấu ra quân. Họ đã bị "ngợp" trong lần đầu tiên hít thở không khí World Cup khi cả 3 tuyến đã vô địch Asian Cup hoàn toàn không có đất diễn.

ĐT Qatar cần làm ngay điều này để đánh bại ĐT Senegal 222924
Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên nhận thất bại trong trận khai mạc của World Cup khi bị Ecuador vượt trội trong suốt trận đấu

Chắc chắn ĐT Qatar sẽ phải thận hơn ở trận đấu tới thay vì muốn đánh phủ đầu đối thủ và phải trả giá như trận đấu với Ecuador vừa qua. Chúng ta đều đã thấy những đại diện của châu Á như Ả Rập Xê Út, Nhật Bản hay Hàn Quốc đã chơi thận trọng và nhường thế trận trong hiệp 1 khi ở tâm thế cửa dưới và chờ đợi những cơ hội để phản công.

ĐT Senegal là đội bóng thiên về tốc độ khá nhiều ở 2 bên hành lang cánh. Dù vậy khu trung tuyến của họ đôi lúc lại bị hổng bởi sự dâng cao của Kouyate. Điều này đã lộ ra rõ ràng trong trận đấu với Hà Lan trước đó và chính tình huống này các cầu thủ Senegal đã để Frenkie De Jong thoải mái xử lí bóng trước dẫn đến bàn thua.

ĐT Qatar cần làm ngay điều này để đánh bại ĐT Senegal 222932
Trong bàn thua đầu tiên trước ĐT Hà Lan, có thể thấy tuyến giữa của Senegal không có bất kì áp lực nào với De Jong và cũng không nhận ra Gakpo đã lẻn vào trong vòng cấm

Ông Felix Sanchez nhiều khả năng vẫn sẽ giữ nguyên sơ đồ 5-3-2 và ĐT Qatar sẽ cần phải chơi rình rập như những gì Hàn Quốc đã chơi với Uruguay vào tối qua để tối ưu hoá khu vực giữa sân khi Akram Afif sẽ lùi về để tìm kiếm bóng đồng thời Al Haydos và Hatem đóng vai trò hướng quả bóng lên phía trên. 1 khi Senegal bị áp đặt thế trận, sẽ rất khó cho họ có thể triển khai lối chơi tấn công tốc độ của mình.

ĐT Qatar cần làm ngay điều này để đánh bại ĐT Senegal 222937
ĐT Qatar đã thất bại trong những pha phản công của mình trước Ecuador nhưng sẽ là rất hợp lý nếu như họ tiếp tục áp dụng lối chơi này với Senegal trong những thời điểm giữa và cuối trận đấu

ĐT Senegal vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Qatar sau lối chơi khá kỷ luật đã thể hiện với Hà Lan. Dù vậy không phải là không có cơ hội chiến thắng cho đội chủ nhà khi đại diện của châu Phi cũng có những điểm yếu khá lớn. Sau bài học trong trận đấu với Ecuador, hy vọng rằng thầy trò Felix Sanchez sẽ trưởng thành hơn để có được điểm số thậm chí là chiến thắng vào tối nay.

ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính Ghana và vấn đề ở hàng thủ

Ngả mũ trước màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Bruno Fernandes trước Ghana

Nhìn lại trận đấu Qatar 0-2 Ecuador
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT