Quảng cáo

Tây Ban Nha tổn thất lớn, buộc phải gọi 'sao tuổi teen' đá World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 21:41 PM (GMT+7)

Chỉ 48h trước ngày World Cup 2022 khởi tranh, ĐT Tây Ban Nha đã phải đón nhận tin không vui khi hậu vệ Jose Gaya của họ đã buộc phải rời giải do chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Theo xác nhận của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), hậu vệ trái số 1 của La Roja tại World Cup 2022, Jose Gaya đã phải nói lời tạm biệt với giấc mơ chinh phục Cúp vàng cùng đội tuyển. Thủ quân của Valencia bị bong gân mắt cá chân trước trận giao hữu của Tây Ban Nha với Jordan hôm 17/11 trên sân Amman, nơi mà họ đã giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của Ansu Fati, Gavi và Nico Williams.

Jose-Gaya-lo-World-Cup-cung-tuyen-Tay-Ban-Nha-do-chan-thuong
Hậu vệ Jose Gaya sẽ phải rút lui khỏi đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 do chấn thương

Thông báo chính thức của RFEF như sau: “Jose Luis Gaya sẽ không cùng Tây Ban Nha tham dự World Cup ở Qatar. Sau khi phân tích kỹ lưỡng tình hình và tham khảo ý kiến ​​của đội ngũ y tế thuộc Liên đoàn, HLV Luis Enrique đã đưa ra quyết định không mạo hiểm với hậu vệ cánh đến từ Valencia, người đã vô tình dính chấn thương vào thứ Tư trong buổi tập chiều tại Amman”

RFEF sau đó cũng công bố luôn người được triệu tập thay thế Gaya, đó là hậu vệ trẻ của Barcelona Alejandro Balde. Cầu thủ năm nay mới 19 tuổi sẽ có lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và đặc biệt hơn là tại sân chơi World Cup.

Alejandro-Balde-len-tuyen-Tay-Ban-Nha
Tài năng trẻ sinh năm 2003 của Barca, Alejandro Balde được chọn làm người thay thế Jose Gaya

Trước đó, Balde mới chỉ chơi cho các đội trẻ của La Roja. Hiện anh cũng đang trong thuộc thành phần U21 Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp U21 Nhật Bản hôm 19/11. Tuy nhiên, sau khi nhận lệnh triệu tập từ HLV Enrique, Balde ​​sẽ sớm hội quân cùng đội một ở Qatar.

Alejandro Balde trưởng thành từ lò La Masia của Barca và được lên đội một từ mùa 2021/22 dưới thời HLV Koeman với vai trò dự bị cho Jordi Alba. Nhưng chỉ sau một mùa giải, Balde tiến bộ vượt bậc cộng hưởng với sự sa sút của đàn anh, giúp cho ngôi tuổi teen này chiếm được suất đá chính thường xuyên bên hành lang trái của Braugana dưới thời HLV Xavi.

Alejandro-Balde-Xavi-Barca
Alejandro Balde là ưu tiên số 1 của HLV Xavi cho vị trí hậu vệ trái tại Barca hiện tại

Tính từ đầu mùa 2022/23 tới giờ, Balde ra sân tổng cộng 16 trận trên mọi đấu trường, có được 3 kiến tạo. Hậu vệ 19 tuổi này hứa hẹn sẽ đem làn gió mới tới hành lang cánh của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022 sắp tới.

Lịch thi đấu ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022

NgàyGiờTrận đấu
23/11/202223h00Tây Ban Nha vs Costa Rica
28/11/202202h00Tây Ban Nha vs Đức
02/12/202202h00Tây Ban Nha vs Nhật Bản

NÓNG: Ngôi sao ĐT Việt Nam bất ngờ được mời dự World Cup 202

Các ngôi sao tuyển Tây Ban Nha tập sút bóng (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT