Quảng cáo

Nhà báo Mỹ đột ngột qua đời khi tác nghiệp World Cup 2022

Thứ bảy, 10/12/2022 23:27 PM (GMT+7)

Báo chí phương Tây xác nhận tin buồn, nhà báo nổi tiếng người Mỹ Grant Wahl đã qua đời vì đột quỵ khi đang đưa tin về trận Argentina vs Hà Lan tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 10/12, hàng loạt hãng thông tấn phương Tây như CNN, BBC, CBS Sport, AP xác nhận Grant Wahl - một trong những ký giả nổi tiếng nhất ở Mỹ đã qua đời trong lúc tác nghiệp đưa tin World Cup tại Qatar.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết Wahl đã gục ngã ngay trên ghế tại khu vực dành cho truyền thông của sân Lusail trong thời gian bù giờ trận Argentina vs Hà Lan rạng sáng 10/12. Các phóng viên có mặt xung quanh đã nhanh chóng gọi đội y tế hỗ trợ khẩn cấp.

Nhà báo Mỹ ra đi mãi mãi trong lúc tác nghiệp World Cup, nghi bị ám sát 230694
Nhà báo nổi tiếng người Mỹ, Grant Wahl đột ngột qua đời khi đang tác nghiệp trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan

Các nhân viên đã cố gắng hết sức để sơ cứu tại chỗ cho Wahl trong vòng 30 phút trước khi phải đưa anh rời sân bằng cáng. Nhà báo này sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hamad của Doha nhưng vẫn không thể cứu vãn tình hình. Wahl được xác nhận đã qua đời.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn tới sự ra đi của Wahl vẫn chưa được xác minh. Người đại diện của Wahl, Tim Scanlan chia sẻ dường như nhà báo Mỹ đã gặp phải một số căng thẳng cấp tính trong phòng họp báo trước trận Argentina gặp Hà Lan. Trước đó, Scanlan cũng nói với CBS News rằng Wahl có một "lịch trình dày đặc" tại World Cup Qatar.

Nhà báo Mỹ ra đi mãi mãi trong lúc tác nghiệp World Cup, nghi bị ám sát 230695
Nguyên nhân cái chết của Grant Wahl được cho là suy nhược cơ thể vì làm việc quá sức

Bản thân Wahl cũng từng chia sẻ về tình trạng sức khỏe sức khỏe suy kiệt của bản thân trong quá trình tác nghiệp tại Qatar. Trong đó, ông tiết lộ mình đã bị viêm phế quản nặng. “Ba tuần thiếu, căng thẳng tột độ và làm việc liên tục có lẽ đã khiến cơ thể tôi suy kiệt. Cơn cảm lạnh kéo 10 ngày qua đã trở nên nghiêm trọng vào đêm Mỹ đấu Hà Lan. Tôi thấy ngực trên của mình đang phải chịu một áp lực chưa từng có và rất khó chịu.

Tôi đã bị viêm phế quản trong tuần này. Tôi đã đến phòng khám hai lần và được cấp một đợt thuốc cùng siro ho đặc trị. Hôm nay tôi đã nghỉ ngơi và cảm thấy khá hơn một chút. Bạn có thể nói qua giọng nói của tôi rằng tôi không làm 100% ở đây."

Tuy nhiên, anh trai của Grant là Eric Wahl lại cho rằng em trai mình có thể đã bị ám sát. Eric khẳng định Grant không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Ông đặt ra nghi vấn sự ra đi của em trai có thể liên quan đến việc Grant mặc áo cầu vồng (ủng hộ người đồng tính) trong trận đấu giữa Mỹ và Wales ở vòng bảng.

Nhà báo Mỹ ra đi mãi mãi trong lúc tác nghiệp World Cup, nghi bị ám sát 230696
Anh trai của Grant là Eric Wahl cho rằng em trai mình có thể đã bị ám sát

Eric nói trên trang Instagram cá nhân: "Tôi là anh trai của Grant Wahl. Tôi là người đồng tính. Tôi là lý do cậu ấy mặc chiếc áo cầu vồng tới World Cup.

Em trai tôi khỏe mạnh, cậu ấy nói với tôi rằng đã nhận được những lời đe dọa tính mạng. Tôi không thể tin rằng cậu ấy đã ra đi tự nhiên. Tôi cho rằng Grant đã bị giết và giờ tôi chỉ muốn xin bất kỳ sự giúp từ mọi người."

Được biết, quan hệ đồng tính bị khép vào tội hình sự và có thể bị phạt tù tại Qatar. Khi đó, Grant Wahl đã bị đội an ninh chặn lại và yêu cầu cởi áo mới được vào sân. Nhà báo Mỹ cho biết mình đã bị tạm giam 25 phút trước khi có một nhân viên an ninh cấp cao tới can thiệp. FIFA sau đó cũng gửi lời xin lỗi tới Grant Wahl.

Cái chết của Wahl đã gây ra một làn sóng chấn động trong cộng đồng báo chí thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, với nhiều sự tiếc thương và tưởng nhớ trên mạng xã hội.

Nhà báo Mỹ ra đi mãi mãi trong lúc tác nghiệp World Cup, nghi bị ám sát 230697
Grant Wahl là một tượng đài của báo giới thể thao Mỹ, người đã cống hiến cả sự nghiệp để đưa bóng đá lên bản đồ thể thao xứ cờ Hoa

Grant Wahl năm nay 48 tuổi, từng làm việc cho nhiều hãng thông tấn thể thao lớn gồm Fox Sports, CBS Sports, Sports Illustrated. Wahl cũng từng được tham bình chọn các giải thưởng thường niên của FIFA, đồng thời nằm trong số 82 nhà báo được FIFA và Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế AIPS vinh danh vì thành tích tham gia tác nghiệp tại 8 kỳ World Cup trở lên.

NÓNG: FIFA xung đột với chủ nhà Qatar sau hàng loạt 'biến cố' tại World Cup

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT