Quảng cáo

HLV Ma Rốc: 'Tôi muốn vào chung kết nên mong Pháp chủ quan'

Thứ tư, 14/12/2022 14:21 PM (GMT+7)

HLV trưởng Walid Regragui đặt mục tiêu đưa ĐT Ma Rốc vượt qua Pháp để lọt vào tới chung kết World Cup 2022, qua đó viết nên lịch sử bóng đá châu Phi.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ma Rốc đã đi vào lịch sử bóng đá châu Phi với tư cách là đội đầu tiên của lục địa này vào tới bán kết của một kỳ World Cup. Tuy nhiên, thầy trò Walid Regragui vẫn chưa muốn dừng câu chuyện cổ tích tại đây.

Trả lời họp báo trước trận, HLV trưởng Walid Regragui khẳng định tham vọng của bản thân là đưa Sư tử Atlas đi tới trận đấu cuối cùng, qua đó viết nên lịch sử cho bóng đá châu Phi tại đấu trường thế giới. “Chúng tôi đến để thay đổi tâm lý của cả lục địa [châu Phi]. Nếu ai đó hạnh phúc vì lọt vào bán kết, thì đó không phải tôi, tôi sẽ chưa hài lòng. Tôi muốn vào chung kết."

HLV Ma Rốc:
HLV Walid Regragui đặt mục tiêu đưa Ma Rốc vào tới chung kết World Cup 2022

Dù vậy, chiến lược gia 47 tuổi hiểu rõ trước mặt ông và các học trò là một ngọn núi cao nhất từ trước tới nay mà họ phải đối đầu, nhà ĐKVĐ thế giới - ĐT Pháp. “Nếu Pháp để chúng tôi có bóng, chúng tôi sẽ tận dụng, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ làm vậy đâu. Vì vậy, chúng tôi phải biết cách ngăn cản họ tấn công khung thành. Tôi hy vọng rằng Pháp sẽ không dè chừng chúng tôi. Vì nếu vậy trận đấu sẽ rất khó."

Đáp trả những chỉ trích về lối chơi phòng ngự thực dụng, HLV Regragui tuyên bố sẽ tiếp tục phát huy sở trường của đội bóng, miễn là giành chiến thắng. Ngoài ra, ông cũng dành những lời ca ngợi cho người đồng cấp bên kia chiến tuyến Didier Deschamps - HLV đã cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018.

HLV Ma Rốc:
Ông Regragui thích lấy cảm hứng từ ĐT Pháp vô địch World Cup của HLV Deschamps hơn là thứ bóng đá kiểm soát của người Tây Ban Nha

"Chúng tôi sẽ chơi như những gì vốn hay làm. Tại sao Ma Rốc phải phải giữ bóng? Tôi đã xem Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đá với Tây Ban Nha, họ không cần cầm bóng. Kiểm soát bóng nhiều có thể khiến bạn bị mơ hồ. Tôi cũng phát cuồng Pep Guardiola, nhưng đó là khi có De Bruyne hay Bernardo Silva trong đội, bạn chắc chắn sẽ có bóng.

ĐT Pháp của năm 2018 mới là hình mẫu khiến tôi mơ ước. Deschamps là bậc thầy và biết rõ cách để giành chiến thắng. Họ chơi theo cách riêng và lên đỉnh thế giới. Đó chính là đội tuyển mạnh nhất. Vậy nên hãy thôi nói về các thống kê kiểm soát."

Ma Rốc sẽ tìm cách trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup. Tuy nhiên, ĐT Pháp chắc chắn cũng đặt mục tiêu chiến thắng để có lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận cuối cùng của giải đấu thế giới, qua đó tiếp tục nuôi mộng bảo vệ chức vô địch.

ĐT Pháp gặp biến lớn trước trận bán kết World Cup 2022

Thủ đô Paris mở hội ăn mừng bất kể Pháp hay Ma Rốc thắng

ĐT Pháp tri ân kỷ lục của Lloris và Griezmann tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT