Quảng cáo

HLV Deschamps trao 'quà nóng' tới ĐT Pháp trước trận gặp Đan Mạch

Thứ bảy, 26/11/2022 15:02 PM (GMT+7)

Để khích lệ các học trò trước trận gặp Đan Mạch, HLV Didier Deschamps đã trao cho các cầu thủ ĐT Pháp một đặc ân chưa từng có tại các kỳ World Cup trước.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn ra quân mỹ mãn bằng chiến thắng ngược đẳng cấp 4-1 trước Australia, ĐT Pháp hiện đang đứng nhất bảng D. Ở lượt thi đấu thứ hai, họ sẽ đụng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Đan Mạch. Chỉ cần thắng trận này là thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ có vé vào vòng trong.

Tuy nhiên, 'Những chú lính chì' không phải là đối thủ hạng xoàng dù chênh lệch thứ bậc FIFA giữa hai đội là 6 bậc (Pháp hạng 4, Đan Mạch hạng 10). Nên nhớ chính Eriksen và các đồng đội đã 2 lần đả bại Les Bleus tại vòng bảng Nations League hồi tháng 9, qua đó biến họ thành cựu vương giải đấu này.

hlv-deschamps-doi-tuyen-phap-vs-dan-mach
Đan Mạch từng khiến Mbappe và các đồng đội tắt điện trong 2 lần gặp gần nhất tại Nations League

Do đó, trận đấu tới được dự báo sẽ rất khó khăn với ĐT Pháp. Chính vì vậy, trước khi cuộc đấu quan trọng diễn ra, HLV trưởng Didier Deschamps đã có một động thái đặc biệt để khích lệ tinh thần các học trò.

Theo L'Équipe, HLV Deschamps đã cho phép các tuyển thủ Pháp được gặp gia đình, người thân, bạn gái và vợ trong một khoảng 'thời gian ngắn và phải đúng giờ' – điều không được phép tại World Cup 2018.

hlv-deschamps-doi-tuyen-phap-vs-dan-mach
HLV Deschamps rất hiểu tâm lý và áp lực mà các học trò phải chịu với tư cách là nhà ĐKVĐ giải đấu nên đã có cách để giúp họ giải tỏa

Biện pháp khích lệ này được phép áp dụng do đại bản doanh của ĐT Pháp so với khách sạn nơi người thân, gia đình của họ chủ yếu thuộc chung một thành phố, nếu khác thì cũng khoảng cách cũng không quá xa.

Do đó, các cầu thủ sẽ không phải di chuyển xa cũng như tránh được việc về muộn vào các đêm trước trận.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Deschamps đã 'phá lệ' cho phép người nhà của các cầu thủ tới thăm chỉ sau trận ra quân.

Đây được coi là một đặc ân chưa từng có tại các kỳ World Cup trước đây của Les Bleus. Bởi lẽ, như thường lệ, người nhà cầu thủ sẽ phải đợi đến vòng loại trực tiếp mới được phép đến thăm để tránh ảnh hưởng tới lịch trình World Cup của đội tuyển.

dt-phap-world-cup
Sự cổ vũ từ người thân và gia đình đóng vai trò quan trọng trong hành trình lên ngôi World Cup 2018 của ĐT Pháp

Mặc dù được phép nhưng các chuyến viếng thăm này khả năng cao vẫn sẽ chưa diễn ngay vòng bảng. Bởi không phải gia đình hay người thân cầu thủ nào cũng có thể tới Qatar sớm. Tuy nhiên, nếu lọt vào tới vòng 16 đội, các cầu thủ sẽ có ngày nghỉ để quê đêm với những người thân yêu và quây quần bên gia đình.

Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần cực lớn cho các tuyển thủ Pháp trong hành trình bảo vệ Cúp vàng. Sự cổ vũ từ người thân và gia đình chính là một phần không thể thiếu trong hành trình vô địch World Cup của Les Bleus tại Nga 4 năm về trước.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Pháp vs Đan Mạch: Tỷ lệ cân bằng

Đội hình mạnh nhất Pháp vs Đan Mạch: Varane trở lại đá chính?

ĐT Pháp tập phục hồi sau chiến thắng ra quân trước Australia tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT