Quảng cáo

FIFA ra phán quyết vụ Ecuador, cơ hội cuối cho Italia dự World Cup đã rõ

Thứ bảy, 17/09/2022 09:28 AM (GMT+7)

Mới đây, FIFA ra phán quyết chính thức về vụ Ecuador gian lận giấy tờ. Theo đó, cơ hội để các đội tuyển như Italia và Chile dự World Cup 2022 cũng được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, sau khi vào cuộc điều tra lại vụ cáo buộc gian lận quốc tịch của tuyển thủ Ecuador, Byron Castillo, FIFA đã ban lệnh triệu tập cầu thủ này phải tham gia một phiên điều trần diễn ra vào ngày 15/9 (theo giờ quốc tế, 16/9 theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, Castillo lại có hành vi chống đối khi không xuất hiện tại phiên điều trần ở Thụy Sĩ theo đơn triệu tập của FIFA. Hành vi này bị coi là không hợp tác điều tra và có thể khiến cầu thủ này bị xử phạt nặng.

FIFA ra phán quyết vụ Ecuador, cơ hội cuối cho Italia dự World Cup đã rõ 188612
Byron Castillo đã không xuất hiện tại phiên điều trần theo đơn triệu tập của FIFA vào hôm qua 16/9

Tờ Dailymail cho biết FIFA có 20 ngày để đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc. Tuy vậy, khi mà World Cup 2022 chỉ còn 9 tuần nữa là sẽ khởi tranh, dự kiến ​​cơ quan này sẽ công bố kết quả cuối cùng của cuộc điều tra sớm hơn thời gian trên. Và đúng như vậy, phán quyết đã được cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá thế giới đưa ra ngay sau phiên điều trần.

Cụ thể, tờ Goal đưa tin, vụ kiện giữa LĐBĐ Chile và Ecuador đã kết thúc ngay sau phiên điều trần diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày hôm qua 16/9. Hồi tháng 6, phía Chile đã đệ đơn tố cáo Ecuador gian lận giấy tờ của tuyển thủ Byron Castillo. Họ khẳng định cầu thủ này chưa bao giờ đủ điều kiện để thi đấu cho Ecuador. Tuyên bố trên càng được củng cố thông qua lời thú nhận của Castillo trong đoạn ghi âm của Daily Mail công bố cách đây ít ngày.

FIFA ra phán quyết vụ Ecuador, cơ hội cuối cho Italia dự World Cup đã rõ 188617
Hàng loạt bằng chứng mới buộc tội việc Ecuador gian lận giấy tờ của tuyển thủ Byron Castillo được tung ra khiến FIFA không thể ngồi yên

Tuy nhiên, theo Ủy ban Kháng cáo của FIFA, đoạn ghi âm về việc Byron Castillo thừa nhận sinh ra ở Colombia là không xác thực. Do đó, đơn kiện của Chile một lần nữa bị bãi bỏ. Ecuador vẫn sẽ dự World Cup 2022 vào cuối năm nay mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

Cũng là dễ hiểu với quyết định không loại Ecuador của FIFA bởi nếu làm ngược lại thì không khác gì một 'cái vả vào mặt chính mình' bởi họ từng bác bỏ khiếu nại của Chile hồi tháng 6 và tuyên bố mọi giấy tờ của Castillo là hợp pháp.

FIFA ra phán quyết vụ Ecuador, cơ hội cuối cho Italia dự World Cup đã rõ 188622
Ecuador vẫn sẽ dự World Cup tại Qatar vào cuối năm nay

Phán quyết của FIFA đưa ra cũng đồng nghĩa "khe cửa hẹp" cuối cùng để Chile và cả Italia được  góp mặt ở Qatar cuối năm nay chính thức khép lại. Đội bóng áo thiên thanh đang là đội bị loại có thứ hạng cao nhất trong BXH các đội tuyển trên thế giới của FIFA trong khi Chile hy vọng Ecuador bị xử phạt để và họ sẽ thay thế ĐT nước này dự World Cup cuối năm nay.

FIFA ra phán quyết vụ Ecuador, cơ hội cuối cho Italia dự World Cup đã rõ 188623
Như vậy, hy vọng "lách qua khe cửa hẹp" cuối cùng của ĐT Italia để có thể lọt vào 32 đội sẽ góp mặt ở Qatar cuối năm nay cũng đã đóng lại

Bất chấp việc bị FIFA bác đơn kiện lần thứ 2, LĐBĐ Chile quyết không chịu từ bỏ hy vọng được đá World Cup. Theo Goal, Chủ tịch LĐBĐ Chile, Pablo Milad tuyên bố sẽ gửi đơn lên Toàn án Trọng tài Thể thao (CAS) để kháng cáo. Tuy nhiên, thời gian đang chống lại họ bởi World Cup 2022 chỉ còn hơn 2 tháng nữa là sẽ khởi tranh. Từng đó là không đủ để chờ một phép màu từ CAS giúp họ được dự World Cup.

Vụ Ecuador gian lận thêm biến căng: Cầu thủ công khai bật lại FIFA

FIFA vào cuộc vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lịch sử?

Điểm mặt những ngôi sao lớn sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT