Quảng cáo

FIFA vào cuộc vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lịch sử?

Thứ năm, 15/09/2022 11:49 AM (GMT+7)

FIFA đã chính thức vào cuộc để xác nhận việc Ecuador gian lận và theo những thông tin mới nhất, 2 ĐTQG là Ý và Chile đang có cơ hội rất lớn để tham dự World Cup 2022

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, vụ việc nghi ngờ gian lận quốc tịch của cầu thủ Byron Castillo lại một lần nữa được khuấy lên khi mà tờ Daily Mail của Anh đưa ra những bằng chứng vô cùng thuyết phục.

Cụ thể, giới truyền thông của xứ sở sương mù đã tìm ra được những giấy tờ chứng minh cầu thủ 23 tuổi là người gốc Colombia cũng như là chưa có quốc tịch Ecuador hợp pháp. 

FIFA đích thân xác nhận vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lớn 187655
Castillo đã chơi cả 8 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ cho Ecuador. FIFA nhiều khả năng sẽ trừ hết điểm của cả 8 trận đấu này nếu như ĐT La Tri thực sự gian lận. Ảnh: internet

Và mới đây nhất, một bản ghi âm được Sportmail tung ra đã xác thực thông tin này. Cụ thể, Bryon đã thừa nhận với một nhân vật giấu tên về việc anh này chuyển từ Tumaco (Colombia) đến San Lorenzo ở Ecuador để theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. 

Chưa dừng lại ở đó khi mà giấy tờ xác nhận danh tính của Bryon Castillo cũng là rất mù mờ. Cụ thể, trong bản giấy khai sinh xác định cầu thủ chạy cánh 23 tuổi là người Colombia, mọi chữ kí, con dấu đều rất hợp lệ. Tuy nhiên, trong giấy tờ xác nhận quốc tịch Ecuador của anh này thì phát hiện ra rất nhiều dấu hiệu đáng nghi ngờ khi có quá nhiều chi tiết không trùng khớp với những gì mà LĐBĐ La Tri (biệt danh của ĐTQG Ecuador) đã khai báo trước đó.

FIFA đích thân xác nhận vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lớn 187653
Giấy khai sinh Colombia (trái) và giấy tờ nhập tịch Ecuador (phải) của Bryon Castillo. Ảnh: internet
FIFA đích thân xác nhận vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lớn 187654
Biên bản xác nhận giấy tờ của Bryon Castillo mang nhiều dấu hiệu làm giấy tờ giả. Ảnh: internet

Thông tin này đã khiến toàn bộ giới túc cầu dậy sóng và ngay lập tức FIFA đã vào cuộc để điều tra ngọn ngành. Cụ thể, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới FIFA đã cho triệu tập Bryon Castillo cho một phiên điều trần diễn ra vào thứ năm tuần này (theo giờ quốc tế).

Người đại diện của LĐBĐ Ecuador cũng buộc phải có mặt để bảo đảm quyền lợi của Castillo cũng như (rất có thể) nhận trực tiếp phán quyết về ĐTQG nước này có hợp lệ để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Qatar cuối năm nay hay không.

Phát biểu liên quan tới sự việc trên, người phát ngôn của LĐBD Chile cũng như là các luật sư bóng đá của nước này không giấu được sự phẫn nộ. Họ cho rằng Ecuador đã gian lận nghiêm trọng khi sử dụng các cầu thủ của mình từ đó tạo ra lợi thế lớn khiến ĐTQG Chile bị loại cay đắng ở trận đấu quyết định tranh chiếc vé dự VCK World Cup 2022. 

FIFA đích thân xác nhận vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lớn 187657
Việc theo kiện Ecuador là cơ hội duy nhất để Chile có thể mơ về việc tham dự kỳ World Cup 2022 ở thời điểm này. Ảnh: internet

Hiện tại, chúng ta cần phải chờ sau phiên điều trần của FIFA diễn ra vào thứ năm tuần này mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Mặc dù bằng chứng gần như đã rõ ràng (cả về pháp lý lẫn sự xác nhận không trực tiếp của Bryon Castillo) nhưng chắc chắn rằng LĐBĐ Ecuador cũng sẽ kháng cáo đến cùng việc chiếc vé lên chuyến tàu tới Qatar cuối năm nay. 

FIFA đích thân xác nhận vụ Ecuador gian lận, World Cup 2022 biến động lớn 187658
Ngoài Chile thì vụ bê bối của Ecuador cũng sống lại hy vọng tham dự World Cup 2022 của ĐT Italia. Ảnh: internet

Trong trường hợp Ecuador thực sự bị FIFA "gạch tên" khỏi danh sách 32 đội tham dự World Cup 2022, Chile sẽ là cái tên sáng giá nhất để thay thế La Tri đá trận mở màn với chủ nhà Qatar vào cuối tháng 11 này. Tuy nhiên, cũng có thể tấm vé đi tiếp sẽ được quyết định bằng một trận play-off nơi có sự góp mặt của cả ĐTQG Italia nữa.

Nhìn chung, dù có đội nào tranh được tấm vé "siêu vớt" này để tới với World Cup 2022 thì đây cũng sẽ là một trong những biến động lớn nhất trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

FIFA thẳng tay 'gạch tên' đội gian lận, Italia có cơ hội đá World Cup 2022

Chuyển nhượng MU 15/9: Bàng hoàng kế hoạch chiêu mộ Mbappe

Inter Milan đánh bại Juventus để giành lấy Copa Italia. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT