Quảng cáo

Những đội tuyển châu Á tại World Cup 2022: Chờ đợi những lá cờ đầu

Thứ sáu, 01/04/2022 19:27 PM (GMT+7)

Với thực lực ở thời điểm hiện tại, rất khó đến bóng đá châu Á sẽ xuất hiện một Hàn Quốc 2002 lần thứ hai.

TRỰC TIẾP BỐC THĂM WORLD CUP 2022

Qatar

Với việc là đội chủ nhà, đội tuyển Qatar được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với những anh tài hàng đầu thế giới như Brazil, Argentina, Anh hay Pháp.

Dù có đôi chút thuận lợi hơn so với cùng đại diện khác của AFC nhưng nếu nhìn vào thực lực của đội bóng Tây Á, cơ hội tiến sâu của họ là không cao.

Những đội tuyển châu Á tại World Cup 2022: Chờ đợi những lá cờ đầu 123706
Dù nằm ở nhóm hạt giống số 1 nhưng thực lực của Qatar lại tương đối yếu

Đó là còn chưa kể đến việc, thầy trò HLV Felix Sanchez có thể chạm mặt với Hà Lan, Đức, Uruguay, Croatia ở nhóm 2 hay Serbia, Ba Lan và Senegal ở nhóm 3.

Nhật Bản

Dù có khởi đầu không quá tốt ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á nhưng với bản lĩnh của mình, Nhật Bản vẫn có giành vé tới thẳng World Cup 2022.

Tuy nhiên, với việc chỉ xếp thứ 23 trên BXH FIFA mới nhất cũng như nằm ở nhóm 3 tại World Cup 2022, Samurai xanh chắc chắn sẽ không tránh khỏi rơi vào một bảng đấu khó khăn.

Những đội tuyển châu Á tại World Cup 2022: Chờ đợi những lá cờ đầu 123704
Với kinh nghiệm của mình, Nhật Bản hứa hẹn sẽ có kỳ World Cup thành công

Dẫu vậy, với những cầu thủ xuất sắc đang chơi bóng tại châu Âu, khả năng vượt qua vòng bảng của họ là hoàn toàn sáng sủa.

Cần nhớ rằng vào kỳ World Cup trước, suýt chút nữa Nhật Bản đã tạo ra cơn địa chấn trước Bỉ.

Iran

Trong những năm trở lại đây, có thể nói rằng Iran đã vượt qua Nhật Bản và Hàn Quốc để trở thành nền bóng đá hàng đầu châu Á. Vì thế, không khó hiểu khi họ dễ dàng có lần thứ 6 tham dự một kỳ World Cup.

Tuy nhiên, thành tích trước đây của Iran là không tốt khi họ chưa bao giờ vượt qua vòng bảng và đội tuyển này cũng chỉ có 2 chiến thắng trước Mỹ năm 1998 và Morocco năm 2018.

Những đội tuyển châu Á tại World Cup 2022: Chờ đợi những lá cờ đầu 123705
Iran hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ ở kỳ World Cup lần này

Với thế hệ vàng gồm những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Mehdi Taremi, Sardar Azmoun hay Alireza Jahanbakhsh, Iran rất quyết tâm cải thiện thành tích dù họ chỉ nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 và có nguy cơ rơi vào bảng tử thần.

Hàn Quốc

Giống như Nhật Bản và Iran, Hàn Quốc cũng chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3 tại World Cup 2022. Và sẽ khó có cơ hội để cho họ rơi vào bảng đấu dễ thở.

Những đội tuyển châu Á tại World Cup 2022: Chờ đợi những lá cờ đầu 123703
Son Heung-min chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc

Tuy nhiên, nếu có phải chạm mặt các ông lớn tại vòng bảng Những chú hổ châu Á cũng sẽ không quá sợ hãi. Bởi lẽ, ở kỳ World Cup 2018 tại Nga, Son Heung-min và đồng đội đã từng đánh bại nhà ĐKVĐ khi đó là Đức với tỷ số 2-0.

Dẫu vậy, thật khó để Hàn Quốc có thể lập lại kỳ tích lọt vào bán kết như họ đã làm cách đây 20 năm.

Saudi Arbabia

Với việc chỉ xếp ở vị trí thứ 49 trên BXH FIFA, Saudi Arabia chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 4 cùng với những đội bóng của các khu vực khác như Canada, Cameroon, Ecuador hay Ghana.

Và điều này sẽ khiến họ sẽ gặp những đối thủ cực kỳ mạnh ở vòng bảng. Tuy nhiên, dù có rơi vào bảng đấu nào thì thầy trò HLV Herve Renard cũng sẽ chơi hết mình mà không cần nghĩ đến kết quả.

Trực tiếp Ả Rập Xê Út 1-0 Úc: Al Dawsari lập công-122872
Đến được với World Cup đã là thành công lớn của Saudi Arabia

Mục tiêu của đội tuyển đến từ Tây Á ở kỳ World Cup trên đất Qatar sắp tới là giành được càng nhiều điểm càng tốt cũng như để lại ấn tượng tốt đẹp với những người hâm mộ trên khắp thế giới.

Brazil soán ngôi Bỉ để đứng đầu thế giới trước lễ bốc thăm World Cup 2022

Những bảng đấu ‘tử thần’ đáng chờ đợi tại VCK World Cup 2022

Những ngôi sao lớn bỏ lỡ World Cup 2022
Author Thethao247.vn An Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT