Quảng cáo

NÓNG: Neymar báo tin dữ cho Brazil ở World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 22:30 PM (GMT+7)

ĐT Brazil vừa nhận tin cực buồn từ ngôi sao số 1 Neymar, sau thắng lợi trước Serbia ở trận ra quân bảng G World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi 2-0 trước Serbia của ĐT Brazil ở trận ra quân bảng G World Cup 2022 đã phải trả cái giá rất đắt với chấn thương của tiền đạo Neymar. Ngôi sao 30 tuổi bị đau mắt cá chân sau một pha va chạm, chấp nhận rời sân sớm.

Sau trận đấu, Neymar lập tức được đưa đi kiểm tra. HLV Tite thừa nhận ông cảm thấy lo lắng với tình hình của cậu học trò, khi chấn thương mắt cá luôn tiềm ẩn rủi ro cao.

Mới đây, đội ngũ y tế của ĐT Brazil đã thông báo mức độ chấn thương của Neymar. Theo đó, tin buồn đã đến với những vũ công Samba khi Neymar sẽ phải vắng mặt ở 2 trận đấu tiếp theo, đồng nghĩa với việc nghỉ hết vòng bảng World Cup 2022.

Bác sĩ Rodrigo Lasmar của ĐT Brazil cho biết: "Kết quả chụp cắt lớp cho thấy chấn thương dây chằng ở mắt cá chân phải của Neymar cùng một vết sưng tấy và vẫn đang điều trị. Điều quan trọng là phải bình tĩnh. Việc đánh giá này sẽ được thực hiện hàng ngày để chúng tôi có thông tin và đưa ra quyết định tốt nhất".

Bên cạnh Neymar, ĐT Brazil cũng sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Danilo ở 2 trận vòng bảng World Cup 2022 còn lại gặp Thụy Sỹ và Cameroon. Hai cầu thủ này đã thực hiện các bài kiểm tra y tế vào sáng 25/11 và đã bắt đầu các buổi vật lý trị liệu.

Neymar phá vỡ im lặng sau chấn thương kinh hoàng 222956
Neymar nghỉ hết vòng bảng World Cup 2022

"Chúng tôi có thể nói rằng Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar và Danilo cho các trận vòng bảng tiếp theo. Nhưng họ đang điều trị để cố gắng hồi phục nhanh nhất", bác sĩ Lasmar nói thêm.

Dẫu vậy, tờ Marca hiện xác nhận, tình trạng chấn thương của Neymar không thực sự nghiêm trọng đến mức chia tay World Cup 2022, nhưng anh cần 1 khoảng thời gian ngắn để hồi phục 100%, và tốt nhất sẽ là thi đấu từ vòng 1/8 nếu ĐT Brazil đi tiếp.

Ở trận gặp Serbia, Neymar là tâm điểm cho những pha vào bóng của đối phương. Ngôi sao đang khoác áo PSG dẫn đầu một chỉ số tại World Cup 2022 dù mới trải qua lượt trận đầu tiên.

Lực lượng tuyển Brazil cực mạnh và có chiều sâu đội hình, do đó HLV Tite hoàn toàn có nhiều phương án để dự phòng trường hợp thay Neymar vì chấn thương hoặc quá tải với mật độ thi đấu dày ở vòng bảng.

Neymar 'vô đối' một chỉ số ở World Cup sau lượt trận đầu tiên

Những khoảnh khắc ngôi sao của Neymar tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT