Quảng cáo

'Niềm tự hào châu Á' ân xá hàng trăm tù nhân sau thắng lợi tại World Cup

Thứ sáu, 02/12/2022 08:05 AM (GMT+7)

Sau trận thắng lịch sử của ĐT Iran tại World Cup 2022, quốc gia Tây Á này đã có quyết định ân xá tù nhân đầy bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại trước Anh ở trận ra quân, Iran đã làm nên cú sốc lớn tại World Cup 2022 khi đánh bại Xứ Wales 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng B. Đại diện châu Á khiến tất cả phải ngả mũ nể phục với lối chơi kiên cường, giành chiến thắng với 2 pha lập công ở phút bù giờ.

Thắng lợi của thầy trò HLV Carlos Queiroz là niềm vui vỡ òa của người hâm mộ châu Á. Tại riêng Iran, đây thực sự là ngày hội lớn của cả dân tộc. Đáng chú ý, quốc gia Tây Á này còn có quyết định "không tưởng" để ăn mừng chiến thắng.

Theo đó, Iran được cho là đã ban lệnh ân xá cho hơn 700 tù nhân sau chiến thắng của đội tuyển quốc gia trước Xứ Wales ở bảng B World Cup 2022. 

Động thái trên được xác nhận trên trang web Mizan Online của cơ quan tư pháp Iran ngày 28/11. Trang này thông báo rằng "709 tù nhân đã được trả tự do từ các nhà tù khác nhau trong nước" sau thắng lợi 2-0 của tuyển Iran trước Xứ Wales ở lượt trận thứ 2 bảng B hôm 25/11.

Nhận định, dự đoán tỉ số Iran vs Mỹ: Châu Á khải hoàn ca 224736
Iran trả tự do cho hàng trăm tù nhân sau thắng lợi của ĐTQG tại World Cup 2022

Ngay sau trận thắng của đội nhà, Tổng thống Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Iran, Hossein Amirabdollahian đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các thành viên của tuyển Iran và HLV Carlos Queiroz về màn trình diễn đầy quả cảm.

Người hùng của ĐT Iran ở trận gặp Xứ Wales là Rouzbeh Cheshmi và Ramin Rezaeian với hai pha lập công ở các phút 98 và 101. Đây là lần đầu tiên Iran đánh bại được một đội bóng châu Âu tại đấu trường World Cup.

Chiến thắng này lại mở ra cơ hội lần đầu vào vòng đấu loại trực tiếp cho Iran. Hiện tại, đại diện Tây Á đang xếp thứ hai bảng B,  sau Anh (4 điểm), kế đến là Mỹ (2 điểm) và Xứ Wales (1 điểm).

Ở lượt cuối bảng B, Iran sẽ có quyền tự quyết nếu giành kết quả tốt trước Mỹ. Một thắng lợi sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp cho đại diện châu Á, trong khi ĐT Anh sẽ phải cần 1 điểm ở cuộc đấu với “người anh em” Xứ Wales để lọt vào vòng 1/8.

Không được dự World Cup, Nga tính chuyện làm 'hàng xóm' ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT