Quảng cáo

Sai lầm 'không thể tha thứ' của đồng đội sẽ tiễn Bale về nước sớm?

Thứ sáu, 25/11/2022 20:15 PM (GMT+7)

Án phạt nặng đầu tiên tại World Cup 2022 có thể khiến Gareth Bale và đồng đội ở ĐT Xứ Wales bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận hòa 1-1 trước Mỹ ở ngày ra quân bảng B World Cup 2022, ĐT Xứ Wales kỳ vọng có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đại diện châu Á Iran để cạnh tranh suất đi tiếp. Dẫu vậy, Gareth Bale và các đồng đội đã phải nhận trái đắng.

Hai bàn thua ở phút bù giờ đã khiến Xứ Wales thất bại đau đớn 0-2 trước Iran, ở trận đấu thứ 110 cho ĐTQG của Bale. Không những vậy, ngôi sao 33 tuổi còn đứng trước nguy cơ cao bị loại sớm khỏi World Cup 2022 sau một sai lầm rất đáng trách.

Phút 86 trận đấu với Iran, thời điểm tỷ số vẫn đang là 0-0, thủ thành Wayne Hennessey có tình huống bỏ khung thành ra cản phá đối phương. Tuy nhiên, thủ môn này lại phá hụt bóng, dẫn đến pha phạm lỗi với bên ngoài vòng cấm.

CĐVXứ Wales sụp đổ sau khi thua Iran trong trận cầu hơn 100 phút 223181
Bale và các đồng đội thất bại đau đớn trước Iran

Trọng tài chính Mario Escobar ban đầu chỉ rút thẻ vàng cho Hennessey, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, vị vua áo đen người Guatemala đã hủy thẻ vàng và rút thẻ đỏ trực tiếp cho người gác đền ĐT Xứ Wales. Đáng chú ý, đây là tấm thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên tại World Cup 2022.

Theo quy định của BTC World Cup 2022, chỉ số fair-play là một yếu tố quan trọng để xét thành tích các đội vào vòng trong. Mỗi thẻ vàng bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp trừ 3 điểm và thẻ đỏ trực tiếp trừ 4 điểm.

Sau 2 lượt trận, Xứ Wales đang là đội có chỉ số fair-play thấp nhất khi đã nhận tới 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, tương đương điểm fair-play là -7. Số điểm này ở các đội còn lại là Iran (-5), Mỹ (-3) và Anh (0).

World Cup 2022 xuất hiện tấm thẻ đỏ đầu tiên: Trái đắng cho châu Âu 223132
Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 có thể tiễn Xứ Wales về nước sớm

Tại bảng B World Cup 2022, ĐT Anh (3 điểm, 1 trận) được đánh giá cao nhất và đang thể hiện phong độ thuyết phục, nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu. Tấm vé còn lại là sự cạnh tranh của Iran (3 điểm, 2 trận), Mỹ (1 điểm, 1 trận) và Xứ Wales (1 điểm, 2 trận).

Ở lượt trận cuối, Xứ Wales phải chạm trán ĐT Anh còn Iran gặp Mỹ. Cơ hội đánh bại Tam Sư là không nhiều, trong khi điểm fair-play thấp nhất là bất lợi rất lớn cho Bale và các đồng đội. Không loại trừ khả năng Xứ Wales sẽ phải về nước sớm vì tấm thẻ đỏ đáng trách của thủ môn Wayne Hennessey.

Gareth Bale nhận 'kết đắng' trong trận đấu thứ 110 cho ĐTQG

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT