Quảng cáo

Messi được vinh danh đặc biệt trước chung kết World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 14:05 PM (GMT+7)

Siêu sao Lionel Messi bất ngờ có biệt danh mới tại ĐT Argentina trước trận chung kết World Cup 2022 với ĐT Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Croatia ở bán kết giúp Argentina thẳng tiến vào trận tranh ngôi vô địch World Cup 2022 gặp ĐT Pháp, đội bóng vừa đánh bại "hiện tượng" Ma Rốc 2-0 rạng sáng 15/12.

Lionel Messi có cơ hội cùng các đồng đội chinh phục chiếc cúp vàng thế giới - danh hiệu còn thiếu trong bảng thành tích đồ sộ của mình.

Trước thềm trận chung kết World Cup 2022, Messi bất ngờ có biệt danh mới đầy kiêu hãnh tại ĐT Argentina. Theo đó, tiền vệ Rodrigo De Paul đã đặt cho Lionel Messi cái tên "Quái thú" (The Beast) để truyền cảm hứng cho tuyển Argentina trước màn đọ sức Pháp.

Messi bất ngờ hóa 'quái thú' trước chung kết World Cup 2022 232304

"May mắn là Argentina có con quái thú trong đội hình. Chúng tôi chơi bóng vì đất nước mình và với Messi, anh ấy không chỉ là đội trưởng, người lãnh đạo mà còn là anh cả. Tôi sẽ luôn bảo vệ Messi", De Paul thổ lộ sau khi Argentina đã vào chung kết.

Biệt danh "Quái thú" (The Beast) rất tương xứng với đẳng cấp của Messi, đặc biệt là những màn trình diễn vừa qua của siêu sao 35 tuổi tại World Cup 2022. Sau 6 trận đã qua của Argentina, Messi đã 5 lần nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" một cách đầy ấn tượng.

Trong 2 trận tứ kết và bán kết gần nhất, Messi đều trực tiếp ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina lần lượt vượt qua Hà Lan và Croatia để thẳng tiến vào chung kết World Cup 2022.

NÓNG: Chelsea 'gây sốc' với Lionel Messi sau World Cup 2022-231428
Messi có cơ hội chinh phục thành công cúp vàng World Cup

Với người hâm mộ, Messi thường được biết đến với biệt danh "El Pulga" - có nghĩa là “Bọ chét”, một loài ký sinh trùng nhỏ bé nhưng có tốc độ và sức khỏe phi thường. Ai cũng biết, dù không sở hữu thân hình và chiều cao lý tưởng, nhưng đổi lại Lionel Messi lại hết sức nhanh nhẹn và thông minh. 

ở trận thắng Croatia, Messi khiến ĐT Argentina và người hâm mộ lo lắng khi có biểu hiện bị căng cơ. Các phóng viên trên sân đã chụp lại được khoảnh khắc El Pulga ôm đùi sau ở giữa trận đấu. Dẫu vậy, siêu sao 35 tuổi mới đây đã báo tin vui tới người hâm mộ.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12.

Messi làm nên lịch sử ngày Argentina vào chung kết World Cup

Phản ứng của người hâm mộ Argentina sau khi đội nhà tiến vào trận chung kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT